Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

16h chiều nay, bão đổ bộ các tỉnh Hà Tĩnh-Quảng Trị


Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương dự báo, trong 12 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km.


Đến 16h chiều nay 30/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,3 độ Vĩ Bắc; 106,7 độ Kinh Đông, trên đất liền các tỉnh Hà Tĩnh - Quảng Trị. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, cấp 10, giật cấp 11, cấp 12.


Trong khoảng 12 đến 24 giờ tiếp theo, bão tiếp tục di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc, đi sâu vào đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Sau đó áp thấp nhiệt đới tiếp tục di chuyển về phía Tây rồi suy yếu thành một vùng áp thấp.


Dự báo, ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to. Vùng ven biển các tỉnh từ Nghệ An đến Đà Nẵng đề phòng nước biển dâng kết hợp với thủy triều cao 3 - 4m.


Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có gió mạnh dần lên cấp 6 - 7, riêng khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có gió mạnh cấp 8, cấp 9, vùng gần tâm bão cấp 11, cấp 12, giật cấp 14, cấp 15.


Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 10, trưa 29/9, Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương đã có cuộc họp khẩn cấp để bàn các biện pháp ứng phó với cơn bão này. Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải chủ trì cuộc họp.


Phó Thủ tướng chỉ đạo tất cả các địa phương phải thực hiện rà soát lại các khu vực phải sơ tán dân, phải thực hiện sơ tán dân khỏi các vùng nguy hiểm, vùng có nguy cơ sạt lở, có nguy cơ bị lũ quét vào trước 10 giờ ngày 30/9.


Các công trình công nghiệp, công trình văn hóa xã hội và nhà dân phải thực hiện tất cả các công việc chống bão. Đối với công tác kiểm tra các hồ chứa, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Bộ Công thương thường xuyên kiểm tra, thông báo đến các địa phương hồ chứa yếu kém, thông báo liên tục và phải có giải pháp ứng phó.


Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng yêu cầu các địa phương ở khu vực miền Trung tiếp tục huy động mọi lực lượng hỗ trợ bà con thu hoạch vụ lúa hè thu với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”. Với diện tích cây vụ đông đã gieo trồng, cần phải triệt để tiêu rút nước đệm, không để xảy ra tình trạng úng ngập ảnh hưởng đến mùa vụ.





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20130930092712325/16h-chieu-nay-bao-do-bo-cac-tinh-ha-tinhquang-tri.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét