Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

2 hiệu trưởng tranh trường mầm non, cảnh sát phải can thiệp



Hiệu trưởng cũ “cố thủ”, đóng chặt cổng trường, không bàn giao công việc cho ban giám hiệu mới. Nhưng với sự giúp sức của các vệ sĩ, ban giám giám hiệu mới đẩy cổng, xông vào.




Sáng 29/9, vụ tranh chấp giữa ban giám hiệu cũ và mới đã xảy ra trước cổng trường Mầm non Tư thục 1-6 (phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) gây ồn ào, mất trật tự khu vực. Tất cả chỉ tạm lắng khi lực lượng cảnh sát 113 can thiệp.


Nguyên nhân xảy ra vụ tranh chấp là do nguyên hiệu trưởng kiêm chủ trường là bà Bùi Thị Hồng Vân không đồng ý bàn giao quyền quản lý cho ban giám hiệu mới. Vì thế, bà Trần Thị Lệ Dung, Đặng Thị Hòa và Phạm Như Ngọc (cùng ngụ tại TP HCM), thành viên hội đồng quản trị mới của trường, cùng với nhiều vệ sĩ giằng co với ban giám hiệu cũ và bảo vệ trong trường.









Sau nhiều giờ, phía ban giám hiệu mới đẩy bung được cửa, tiến vào bên trong. Vụ việc gây mất trật tự khu vực nên cảnh sát 113 và Công an phường Tân Lợi được điều động tới giải quyết.


Theo tìm hiểu của chúng tôi, Trường Mầm non Tư thục 1-6 do bà Bùi Thị Hồng Vân sáng lập năm 1998 và làm hiệu trưởng từ đó đến nay. Năm 2010, trường nhận góp cổ phần với số tiền 13,9 tỷ đồng của 3 người là Trần Thị Lệ Dung, Đặng Thị Hòa và Phạm Như Ngọc nhưng thực chất là bán cho 3 người này.



















Cảnh lộn xộn tại Trường Mầm non Tư thục 1-6.



Ngày 19/11/2012, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Buôn Ma Thuột đã quyết định thành lập hội đồng quản trị mới của trường và bà Ngọc làm chủ tịch. Tuy nhiên, bà Vân không thừa nhận quyết định này, đồng thời khởi kiện Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Buôn Ma Thuột.



















Lực lượng cảnh sát 113 và Công an phường Tân Lợi có mặt vãn hồi trật tự.



Trước tình hình tranh chấp trường, nhiều phụ huynh, giáo viên hoang mang, lo lắng. Giáo viên Bùi Thị Hằng, Chủ tịch công đoàn trường chia sẻ các giáo viên dạy bên trong, bên ngoài đám đông cứ chửi bới, la hét khiến các cháu cũng nhao nhác nhìn ra, ảnh hưởng lớn đến việc dạy và học.



Theo Người lao động





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/giaoduc/20130930095332202/2-hieu-truong-tranh-truong-mam-non-canh-sat-phai-can-thiep.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét