Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Chú đâm cháu vì muốn bênh đàn chó dữ


Chỉ vì những mâu thuẫn vụn vặt thường ngày, khi có hơi men, người chú đã dùng dao giết cháu, gây án mạng thảm thương.


Người thân cắt ruột, đớn đau một đời


Khoảng 20h30 ngày 17-9, Trương Huỳnh Long (51 tuổi, ngụ ấp Tân Thới 3, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP.HCM) đi nhậu về đến cổng nhà thì gặp cháu ruột Trương Minh Tr., cả hai cãi nhau. Tr. đã đánh đấm làm Long té xuống đất. Long chạy vào nhà lấy một con dao Thái Lan (loại dao gọt trái cây) đuổi theo Tr. đâm trúng ngực trái. Tr. đi được khoảng 4m thì ngã gục. Tr đã chết trước khi đến Bệnh viện Hóc Môn, các bác sĩ nói Tr. bị đâm thủng tim. Long đến Công an xã Tân Hiệp đầu thú.


Nhà anh Tr. nằm cuối cùng trong con hẻm cụt ấp Tân Thới 3. Không khí đám tang lặng lẽ, u ám, gần như moi người trong nhà chẳng ai nói với ai chuyện gì sau kết cục quá đau xót.


Mẹ của nạn nhân, bà H.T.N đau xót, bần thần như mất hồn, chính bà là người chứng kiến vụ ẩu đả dẫn đến cái chết thương tâm cho đứa con trai duy nhất của mình. Theo lời bà N. thì buổi tối hôm đó, ông Long đi qua và chửi bới Tr. rất nặng lời. Mặc dù bà N. đã đi ra can ngăn và khuyên nhủ hai chú cháu nhưng cả hai vẫn không nguôi giận và bớt lời. Chỉ đến khi bà N. dùng "khổ nhục kế" đòi đâm đầu vào tường nhà tự tử thì Long và Tr. mới thôi. Tưởng rằng mọi chuyện đã được dàn xếp êm xuôi nhưng chỉ một lát sau, Long lại đi qua nhà bà N. và tiếp tục chửi bới. Lần này thì sự việc đau lòng đã xảy ra...


"Tr. rất tức giận, cầm cây gỗ chạy ra đòi đánh chú nhưng tôi ngăn lại. Nhưng một lúc sau, hai chú cháu vẫn cứ lao vào nhau ẩu đả. Trong lức xô xát, chú Long đã lấy con dao đâm một nhát vào ngực con tôi. Lúc ấy dù có nhiều người tại hiện trường nhưng vì sự việc xảy ra quá nhanh và bất ngờ nên không ai kịp can ngăn..."




Con hẻm nơi xảy ra vụ án


Nguyên nhân bắt nguồn từ rượu


Theo hàng xóm, thường ngày Long khá hiền và ôn hòa. Nhưng khi nhậu nhẹt vào thì Long thành một người khác, rất hung hăng. Đã nhiều lần mỗi khi có rượu bia trong người, Long lại kiếm cớ gây gổ và dùng dao hăm dọa hàng xóm láng giềng. Được biết, cách đây không lâu, Long đã từng dùng dao chém gần đứt ngón tay của một người bà con ở gần nhà. Nhưng do biết tính Long và vì tình nghĩa họ hàng nên nạn nhân và gia đình đã không truy cứu hay kiện tụng...


Ngoài chuyện đổi tính đổi nết khi say xỉn thì chính việc nhà Long có nuôi một đàn chó khoảng 4-5 con cũng khiến cho hàng xóm và ngay cả nhà vợ chồng anh trai mình ở gần nhà Long bất bình, khó chịu vì đàn chó này rất hung dữ, thường sủa cắn người qua đường. Do sợ hãi và cả tức giận khi bị đàn chó đuổi cắn mỗi lần đi qua nhà Long, nhiều người đã dùng cây hoặc nón bảo hiểm để đánh đuổi chó. Trong những người đánh đàn chó của Long có cả Tr. Có lẽ cũng vì... bênh đàn chó và tức giận với hành động của cháu mình "đánh chó không nể mặt chủ", nên mỗi khi có rượu trong người, Long lại kiếm cớ gây gổ, chửi bới Tr.


"Thực ra lâu nay dù là chỗ ruột thịt nhưng gia đình tôi và nhà chú Long có một số mâu thuẫn nhỏ nên hai bên cũng không được hòa thuận với nhau. Hôm xảy ra sự việc, cả Tr. con tôi và chú Long đều có men rượu trong người, chú Long đã chửi bới Tr. rất nặng lời, từ đó cả hai đã không kìm nén được hành động của mình", bà N. đau đớn phân trần.


Riêng ông Trương M. là cha của nạn nhân thì quá đau đớn và khó xử. Nhìn ông ngồi lặng đi với đôi mắt nhìn xa xăm có thể hiểu nỗi đau day dứt của ông sẽ còn dai dẳng và rất khó phai nhạt bởi những gì đã xảy ra.




Theo Cảnh Sát Toàn Cầu





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/113/20130925152314325/chu-dam-chau-vi-muon-benh-dan-cho-du.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét