Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Bác sĩ kể phút leo cửa sổ trốn 30 giang hồ đại náo bệnh viện


Liên quan đến vụ “30 người “đại náo” bệnh viện, truy tìm sát nhân”, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, TP.HCM đã cung cấp đoạn băng ghi hình tại phòng cấp cứu, lúc có khoảng 30 người xông vào gây rối, uy hiếp y bác sĩ… cho cơ quan công an để phục vụ điều tra.


Bác sĩ Tô Vĩnh Ninh, Trưởng khoa cấp cứu bệnh viện, kể lại: 23h đêm 22/9, bệnh viện tiếp nhận Lê Hoàng Anh Tuấn vào cấp cứu với nhiều vết thương ở tay, chân, đầu… 5 phút sau tiếp nhận ca bệnh của Nguyễn Văn Đức. Nhưng do ông Đức đã tử vong, bệnh viện chỉ ghi nhận và yêu cầu nhân viên bảo vệ đưa thi thể xuống nhà xác.


Bác sĩ Ninh cho hay, sự việc bắt đầu khi 2 người phụ nữ (được xác định là vợ và con gái ông Đức) thấy Tuấn đang nằm cấp cứu. “Cho rằng Tuấn đã gây ra cái chết của chồng, cha… nên họ lao vào đấm đá, buộc bảo vệ của phòng cấp cứu phải can thiệp, đưa họ ra ngoài. Tiếp đó họ la lớn và gọi điện cho nhiều người đến bệnh viện”, bác sĩ Ninh thuật lại.


Một hộ lý tên L. kể: “Lúc đó hàng chục người xông vào phòng cấp cứu. Tôi không biết chuyện gì xảy ra. Họ có cầm theo dao, mã tấu, dồn các bác sĩ, hộ lý vào góc phòng. Tôi hoảng qua nên lánh ra bằng cửa khác”.












Hàng chục người gây rối ở phòng cấp cứu bệnh viện.



Hộ lý L. cho biết thêm, lúc đó không khí tại phòng cấp cứu hết sức hoảng loạn; y bác sĩ, hộ lý chết lặng, không biết xử lý thế nào. Lúc đó có một số bệnh nhân cần cấp cứu, nhưng không ai dám đến gần…


Một số người đang cấp cứu được người thân đưa ra ngoài lánh nạn. Một số người đưa người nhà vào bệnh viện, thấy cảnh hỗn loạn tại phòng cấp cứu, côn đồ cầm hung khí uy hiếp y bác sĩ, nên đón taxi đưa người nhà đến bệnh viện khác.


Bác sĩ H. kể: “Sau khi 2 phụ nữ la lớn, đánh đấm bệnh nhân Tuấn và được các bảo vệ can thiệp, dự đoán tình hình căng thẳng, chúng tôi phải di chuyển bệnh nhân sang phòng bệnh khác để băng bó thương tích.


Họ xông vào tìm bệnh nhân Tuấn để “xử lý”. Có người dí hung khí vào mặt bác sĩ, hộ lý yêu cầu chỉ bệnh nhân Tuấn ở đâu, nhưng ai cũng xanh mặt, cứng miệng… Không khí nhao nhao, nhiều người chửi thề. Tôi nghe có người nói “thấy đứa nào mặc áo trắng là chém chết, bắn hết”, rồi nhiều người vào các phòng bệnh, đập phá để tìm Tuấn”.


Theo lời kể của bác sĩ H., thấy họ quá hung hãn, một số y bác sĩ, hộ lý leo cửa sổ thoát ra ngoài. Một số khác lẻn vào phòng dành cho nhân viên dùng các vật dụng chắn cửa, không cho nhóm người cầm hung khí tiếp cận… chờ công an đến giải cứu.


Một bác sĩ khoa cấp cứu kể tiếp: “Dù công an tới trấn áp, giải tán đám gây rối, nhưng nhóm người hung hãn này vẫn lớn tiếng, thách thức các y bác sĩ: “Đứa nào mà che giấu và phẫu thuật cho nó là tao làm thịt luôn”.


Trưa 23/9, dù công an đã bàn giao thi thể nạn nhân Đức cho gia đình an táng, nhưng vẫn có một số người âm thầm lùng các phòng bệnh, truy tìm Tuấn.


Được biết, xác định Tuấn bị thương không nặng và để đảm bảo an toàn cho Tuấn, công an đã cho “cáng” Tuấn về trụ sở, phục vụ công tác điều tra.


Công an bắt giữ 3 người trực tiếp tham gia vụ đâm chém chết người, đồng thời làm rõ hành vi của hàng chục người liên quan đến vụ “đại náo” bệnh viện Nhân dân Gia Định (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) vào rạng sáng 23/9.


Bắt 3 nghi can gây án


Liên quan đến vụ “30 người “đại náo” bệnh viện, truy tìm sát nhân”, chiều 24/9 công an Q.Bình Thạnh đã bắt giữ Lê Hoàng Anh Tuấn (tự Hai Đen, SN 1992), Lê Minh Hiếu và Phan Huy Thịnh (cùng SN 1978, đều ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM).


Tuấn, Hiếu và Thịnh là 3 trong số những người tham gia vụ đâm chém băng nhóm xảy ra đêm 22/9 làm ông Nguyễn Văn Đức (SN 1960, ngụ Q.Bình Thạnh) tử vong.


Ngoài ra công an Q.Bình Thạnh đã xác định được số người tham gia vụ gây rối ở phòng cấp cứu, bệnh viện Nhân dân Gia Định. Hiện cơ quan công an đang làm rõ hành vi của từng người để xử lý.












Nghi can Lê Hoàng Anh Tuấn tại công an Q.Bình Thạnh.



Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án, chiều 24/9 công an Q.Bình Thạnh đã bàn giao hồ sơ cho phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.


Công an xác định, đêm 22/9 Nguyễn Văn Sang (SN 1991, ngụ Q.Bình Thạnh) đứng nói chuyện với bạn gái ở hẻm 133 đường Võ Duy Ninh thì Tuấn cùng nhóm bạn đi qua liếc dọc, liếc ngang. Không phải tay vừa, Sang gọi 2 chiến hữu mang hung khí đến “xử” nhóm của Tuấn.


Nhóm của Tuấn gồm nhiều người, trong đó có Thịnh, Hiếu cầm hung khí ra nghênh chiến, đuổi nhóm của Sang tháo chạy. Sang chạy về nhà cầu cứu cha ruột, là ông Nguyễn Văn Đức. Ông này mang hung khí ra yểm trợ, xông vào đâm chém với nhóm đối thủ. Hậu quả ông Đức tử vong, Tuấn bị thương nặng, phải nhập viện cấp cứu.


Theo 1 số người, ông Đức là người có tiếng ở địa phương, thường được gọi với biệt danh “Lãm đen”…





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20130925092147231/bac-si-ke-phut-leo-cua-so-tron-30-giang-ho-dai-nao-benh-vien.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét