Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Khởi tố vụ án cháy trung tâm thương mại Hải Dương


Theo nguồn tin tử công an tỉnh Hải Dương, quá trình điều tra đã xác định, do thiếu trách nhiệm trong công tác chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ, Ban quản lý, tổ điện, tổ bảo vệ đêm của Trung tâm thương mại TP Hải Dương đã để xảy ra cháy, làm hư hỏng tài sản, hàng hóa của các hộ kinh doanh cũng như Trung tâm thương mại Hải Dương, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Đây là căn cứ để cơ quan điều tra tiến hành khởi tố vụ án hình sự tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 285 Bộ luật Hình sự, tiếp tục điều tra làm rõ vi phạm của các cá nhân có liên quan.



Cháy trung tâm thương mại Hải Dương đã làm thiệt hại 500 tỷ đồng.


Cụ thể, điều 285, Bộ Luật hình sự đã quy định tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng như sau: Người nào vì thiếu trách nhiệm mà không thực hiện hoặc thực hiện không đúng nhiệm vụ được giao gây hậu quả nghiêm trọng, nếu không thuộc trường hợp quy định tại các điều 144, 235 và 301 của Bộ luật này, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm; Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười hai năm; Người phạm tội còn bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.


Trước đó, vào rạng sáng ngày 15/9, TTTM Hải Dương bị cháy dữ dội, dù lực lượng cứu hóa đã có mặt kịp thời và đã cố gắng hết sức, tuy nhiên do nhiều gian hàng dễ bén lửa nên công tác PCCC gặp nhiều khó khăn, vụ cháy đã khiến tài sản trị giá hơn 500 tỷ của 536 hộ tiểu thương thành tro bụi, đồng thời khiến công trình tòa nhà xuống cấp nghiêm trọng, đẩy hàng trăm hộ tiểu thương vào cảnh trắng tay.


Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, các cơ quan chức năng đã tiến hành công tác khắc phục hậu quả, hỗ trợ tiểu thương, lên dự án chợ tạm để bà con tiểu thương sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời, công an tỉnh Hải Dương cũng đã vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ cháy, kết quả ban đầu cho thấy vụ cháy do chập điện.


Thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc, đến thời điểm này, các tiểu thương vẫn đang đề nghị tìm địa điểm thích hợp để xây chợ tạm do họ cho rằng chợ tạm Hội Đô mà UBND tỉnh Hải Dương dự kiến chuyển tiểu thương về kinh doanh không mấy thuận lợi do xa khu vực dân cư…


Đoàn Tân





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/khoi-to-vu-an-chay-trung-tam-thuong-mai-hai-duong-a105247.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét