Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Thi 'hoa hậu' chó Thế giới tại Hà Nội


Thông tin từ Hiệp hội những người nuôi chó giống Việt Nam (VKA) cho biết, cuộc thi chó đẹp lần đầu tiên tại Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 5-6 tháng 10 tại Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam.


Hoạt động này được xem là sân chơi cho những người nuôi chó trong nước và mở ra cơ hội giao lưu với người nuôi chó ở nước ngoài.


Theo Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi, ông Phạm Quốc Thắng, sẽ có khoảng 500 chó đang được nuôi tại Việt Nam và ở Pháp, Nga, Bỉ… tham gia cuộc thi.


Những chú chó đẹp, phù hợp tiêu chuẩn nhất sẽ được trao tặng danh hiệu “Chó đẹp quốc gia Việt Nam” và danh hiệu “Chó đẹp thế giới”.



Cuộc thi chó đẹp Thế giới sẽ diễn ra vào tháng 10 tới tại Hà Nội.


Cuộc thi chó đẹp đầu tiên ở Việt Nam được VKA tổ chức năm 2009 tại TP.HCM. Sau sự kiện này, số lượng chó nuôi đăng ký với VKA đã tăng từ 50 con lên gần 1.000 con.


Các chú chó tham dự cuộc thi sắp tới gồm cả những giống chó nội và ngoại, trong đó gồm những dòng đang được giới trẻ ưa chuộng như: chó H’Mông cộc đuôi, chó Phú quốc, Belgian Malinois, Miniature Pinscher


Belgian Malinois là một dòng chó chăn cừu nổi tiếng trên toàn thế giới vì khả năng huấn luyện làm chó nghiệp vụ., hiện tại đàn malinois ở Hà nội đang được các bạn trẻ năng động ưa thích huấn luyện ....để chuẩn bị tham gia dogshow quốc tế lần đầu tiên tại Hà nội, các bạn đang rất tích cực tập luyện ...


Miniature Pinscher là giống chó nhỏ, được lai tạo ở Đức từ giống terrier và German Pinscher. Thời xa xưa, chó Phốc được sử dụng để săn chuột. Ngày nay, với tính cách tình cảm và thông minh chúng đã trở thành một trong những loài chó được yêu quí nhất trong các gia đình. Sự ưu việt của Phốc được thể hiện trong các công việc liên quan đến canh gác, các cuộc thi thố cần có sự nhanh nhẹn…


Hiện ở Việt Nam giống này rất được các bạn trẻ ưa chuộng và phù hợp với những người yêu cho không đủ điều kiện nuôi các giống chó to.


Ngọc Trinh





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/thi-hoa-hau-cho-the-gioi-tai-ha-noi-a105550.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét