Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Vụ dân vây CSGT: 'Dời thi thể vào lề đường để tránh kẹt xe'


Sáng 26/9, làm việc với chúng tôi về vụ tai nạn giao thông hôm 24/9 làm 1 người chết, thượng úy Nguyễn Tấn Thắng, điều tra viên của công an H.Thăng Bình, người có mặt tại hiện trường ngay từ đầu, cho biết vụ tai nạn giao thông xảy ra lúc 20h55 ngày 24/9 trên QL1A đoạn qua địa phận thị trấn Hà Lam, H.Thăng Bình.


Khoảng 5 phút sau thì điều tra viên và cán bộ Viện KSND có mặt tại nơi xảy ra tai nạn. Sau đó một xe cấp cứu của Trung tâm Y tế Thăng Bình đến và bác sĩ khám, kiểm tra tình trạng sức khỏe nạn nhân, xác định anh Hùng đã chết tại chỗ.












Cha nạn nhân đau buồn trước cái chết bất ngờ của con.



Ngay sau đó, các điều tra viên và cán bộ Viện KSND tiến hành khám nghiệm hiện trường như đo vẽ, chụp hình, lập biên bản. "Lúc này vẫn chưa xác định được thân nhân của nạn nhân, nhưng theo quy định phải tiến hành khám nghiệm hiện trường và lập biên bản ngay sau xảy ra tai nạn. Có 2 nhân chứng ký vào biên bản. Khi khám nghiệm xong, các điều tra viên và CSGT đã đưa thi thể nạn nhân vào lề đường đặt trên chiếc ghế xếp, có người đi mua hương về thắp, mang chiếu đắp thi thể đàng hoàng. Nếu không làm hiện trường nhanh thì sẽ gây ách tắc giao thông nghiêm trọng", ông Thắng nói.


Sau đó, cơ quan chức năng đưa chiếc xe ô tô tải, xe máy của nạn nhân về trụ sở công an huyện để phục vụ công tác điều tra. Công an huyện Thăng Bình vẫn cử cán bộ và CSGT ở lại bảo vệ thi thể nạn nhân và bảo đảm trật tự.


"Khi gia đình nạn nhân đến hiện trường thì họ bức xúc và nghĩ công an chưa khám nghiệm hiện trường mà đã đưa tang vật đi chỗ khác. Nhưng khi được giải thích thì gia đình hiểu và không còn thắc mắc, đồng ý đưa thi thể về nhà. Tuy nhiên, sau đó có một số thanh niên địa phương đi xe máy đến dừng lại có thái độ kích động người dân. Thấy vậy gia đình nạn nhân cũng hùa theo", thượng úy Thắng kể.


Trả lời việc có thông tin nói CSGT bỏ mặc nạn nhân, thượng úy Thắng cho rằng vì đây là tuyến đường có lượng xe cộ qua lại đông nên phải làm hiện trường nhanh để hạn chế ách tắc. Không có chuyện CSGT bỏ mặc nạn nhân.












Đoạn QL 1A, nơi xảy ra vụ tai nạn.



Thượng tá Phan Văn Ngạt, Phó trưởng Công an huyện Thăng Bình, cho biết chưa thể xác định đúng sai trong vụ tai nạn này. Cơ quan điều tra Công an huyện Thăng Bình đang thụ lý, điều tra và xác minh làm rõ để trả lời cho gia đình nạn nhân.


"Khi CSGT dừng xe để kiểm tra thì người lái xe phải dừng, đỗ sát mép đường. Vì vậy, chúng tôi đang điều tra tài xế xe tải có dừng, đỗ xe đúng quy định hay chưa. Nếu đỗ không đúng thì lỗi thuộc về lái xe tải, nhưng nếu đúng quy định mà nạn nhân không quan sát khi lưu thông để tông vào đuôi xe thì lỗi thuộc về anh Hùng", ông Ngạt nói.


Còn ông Huỳnh Long, cha nạn nhân Hùng, nói: “Khi xảy ra tai nạn, tôi không có mặt tại hiện trường. Lúc đó gia đình muốn đưa thi thể Hùng về nhà nhưng người đi đường nói để lại để làm rõ đúng sai”.


Còn anh Huỳnh Quy, anh trai nạn nhân, cho biết: “Khi gia đình đến hiện trường đã thấy thi thể Hùng được đưa vào lề đường nằm trên ghế xếp nhưng không thấy chiếc xe máy và chiếc xe tải. Người dân nói ô tô tải được công an di dời. Nghe vậy tôi có hỏi công an và được họ trả lời là đã khám nghiệm hiện trường xong và đưa 2 xe về đồn. Gia đình chỉ thắc mắc là không được xem biên bản vụ tai nạn và không thấy công an dùng sơn trắng để làm dấu khi đo vẽ hiện trường".


Gia đình anh Quy cũng khẳng định không tổ chức tụ tập đông người, không nói là CSGT bỏ mặc nạn nhân để tiếp tục chặn xe xử phạt.





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20130927074321678/vu-dan-vay-csgt-doi-thi-the-vao-le-duong-de-tranh-ket-xe.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét