Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2013

Nỗi đau gia đình cử nhân bị cướp đâm thấu tim


Đâm loạn xạ vào người truy đuổi


Sau nhiều tháng tạm giữ để tiến hành điều tra, sáng 23/8, Cao Trung Lập (SN 1984, ngụ Q.Bình Tân, TP.HCM) bị TAND TP.HCM đưa ra xét xử sơ thẩm.


Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo với gương mặt trắng trẻo, thư sinh và có phần đẹp trai mà nhìn vào không ai nghĩ đây là kẻ cướp máu lạnh đã ra tay giết người. Lập cúi gằm mặt, tránh những cái nhìn đầy căm phẫn của gia đình bị hại, lí nhí khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Thi thoảng liếc nhìn về người cha già ngồi phía sau rồi lén lau nước mắt.












Tên cướp máu lạnh tại vành móng ngựa.



Theo hồ sơ vụ án, là con đầu trong một gia đình có đông anh em, hoàn cảnh khó khăn nên học hết lớp 9, Cao Trung Lập bỏ học đi làm phụ giúp cha mẹ. Nhưng với bản tính ham chơi nhưng lười lao động, Lập làm thì ít mà đi “chôm chỉa” thì nhiều. Mới 29 tuổi đầu nhưng đã có thâm niên ăn cơm tù vì tội “cướp giật tài sản”.


Năm 2012, sau khi mãn hạn tù, Lập không lấy đó làm bài học để chí thú làm ăn mà tiếp tục lên kế hoạch đi cướp tài sản. lập mang theo một con dao bấm rồi hàng ngày chạy xe vòng vèo trên các tuyến phố nội thành TP.HCM săn “mồi”.


Khoảng 10h15 ngày 17/9/2012, khi đến đường Cộng Hòa, Q.Tân Bình, phát hiện anh Hoàng Ngọc Trí điều khiển xe máy chở theo người yêu chạy cùng chiều phía trước. Trên ba ga xe có một túi xách đựng laptop, Lập liền áp sát, giật mạnh rồi tăng ga bỏ chạy. Khi anh Trí đuổi theo thì bị Lập rút dao đâm thẳng vào ngực, vết đâm trúng tim khiến nạn nhân gục xuống, tử vong tại chỗ.


Sau khi đâm chết anh Trí, Lập chạy trốn vào các con hẻm nhỏ trên đường Hoàng Hoa Thám để thoát thân. Đồng thời vung dao đâm liên tiếp vào đám đông đang truy đuổi phía sau làm 3 người bị thương nặng, trong đó có một chiến sỹ công an. Khi tên cướp vừa chạy ra đến đường Đồng Xoài thì bị người dân đuổi kịp và khống chế bắt giữ giao cho công an Q.Tân Bình xử lý.


Tại phiên tòa, Lập và luật sư bào chữa cho rằng bị cáo không phạm tội giết người. Vì gây án trong lúc đang thực hiện hành vi phạm tội khác nên Lập tự vệ để thoát thân chứ không hề có ý định sát hại nạn nhân. “Không phải cứ đâm chết người là quy kết tội giết người. Còn phải căn cứ vào nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội, vì thế trong vụ án này nên xem xét cho Lập ở tội danh cố ý gây thương tích dẫn tới chết người”, Luật sư bào chữa phân tích.


Tuy nhiên những lời bào chữa đó đã bị HĐXX bác bỏ. Bằng chứng là khi tấn công nạn nhân, chỉ cần làm bị thương phần mềm là người bị hại đã không thể tiếp tục truy đuổi. Đằng này bị cáo đã cố ý đâm thẳng vào những vùng trọng yếu trên cơ thể, nguy hiểm đến tính mạng, cụ thể là một người bị đâm vào đầu, một người bị đâm vào bụng và một người bị đâm thấu tim dẫn tới tử vong.


Bị cáo đã phạm 3 tội “Giết người”, “Cố ý gây thương tích” và “Cướp giật tài sản”, tái phạm nhiều lần. Hành vi của bị cáo là đặc biệt hung hãn, côn đồ và nguy hiểm cho xã hội, không những làm chết người còn làm ảnh hưởng xấu tới trật tự trị an ở địa phương, vì thế cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc. Sau đó, HĐXX đã tuyên án tử hình đối với Lập.


Bi kịch 2 gia đình mất con


Ngồi dưới hàng ghế dành cho gia đình bị cáo, ông Cao Trung Tấn (cha của Lập) nép vào một góc, tránh ánh nhìn xoi mói của hàng trăm người dự phiên tòa. Nhìn đứa con trai chăm bẵm từ bé, giờ đây đang đứng trước vành móng ngựa, đối mặt với sự trừng trị của luật pháp mà ông đau đớn không nói nên lời.












Nỗi đau không gì bù đắp của gia đình nạn nhân.



Đầu những năm 80, vợ chồng ông Tấn dắt díu nhau từ Quảng Ngãi vào TP.HCM mở một cửa hàng buôn bán đồ sắt nhỏ và sinh được 4 người con. Do thu nhập bấp bênh nhưng lại đông con nên cuộc sống rất khó khăn, cái nghèo cũng chính là nguyên nhân gián tiếp đẩy Lập vào con đường tội lỗi.


Ngày xảy ra vụ án, gia đình ông chạy vạy khắp nơi vay được 2 triệu đồng để đưa cho gia đình nạn nhân. Và trong cơn túng quẫn, ông quyết định bán chiếc xe máy, tài sản có giá trị nhất còn lại trong gia đình, được 10 triệu đồng thay con đưa cho người bị hại để họ thông cảm, vơi bớt nỗi đau thương.


Ngồi cách đó 2 hàng ghế, gia đình bị hại ngồi khóc ngất bên di ảnh của người thân xấu số. họ đau đớn và căm phẫn khi nhìn tên cướp máu lạnh khai nhận về tội ác mà hắn đã gây ra với đứa con trai duy nhất. Lau giọt nước mắt, người cha của nạn nhân là ông Hoàng Quới chia sẻ: “Cách nay 10 năm, do cuộc sống ở quê khó khăn nên hai ông bà vào H.Bình Chánh mở một trang trại nhỏ để trồng rau, nuôi heo, hàng tháng tích cóp gửi tiền về quê nuôi 3 đứa con nhỏ ăn học. Năm 2008, Tri thi vào trường Đại học văn hóa TP.HCM".


Tri cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng đấng sinh thành, suốt 4 năm ngồi trên giảng đường năm nào Tri cũng giành được học bổng. Ngày 15/9/2012, cầm tấm bằng tốt nghiệp trong tay, sung sướng vì sắp có việc làm ổn định để cha mẹ đỡ khổ, Tri rủ người yêu cùng đi tìm việc với mình. Đôi bạn trẻ quấn quýt bên nhau với biết bao ước mơ về cuộc sống mới. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, 2 ngày sau, Tri bị tên cướp sát hại, mang theo bao ước mơ về thế giới bên kia.





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/113/20130825114651211/noi-dau-gia-dinh-cu-nhan-bi-cuop-dam-thau-tim.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét