Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Cấm ngồi quán giờ làm việc, phạt nguội vi phạm giao thông?


Ngày 31/3, tại hội nghị về giải pháp thực hiện "Năm trật tự và văn minh đô thị 2014", thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, giám đốc Công an Hà Nội kiến nghị lãnh đạo thành phố ban hành quyết định cấm cán bộ, công chức la cà hàng quán trong giờ làm việc nhằm chấn chỉnh tác phong của cán bộ công chức.


Cấm ngồi quán giờ làm việc, phạt nguội vi phạm giao thông? - Ảnh 1


Cấm cán bộ, công chức la cà hàng quán trong giờ làm việc nhằm chấn chỉnh tác phong của cán bộ công chức. Ảnh minh họa


Đồng thời, ông Chung đề nghị UBND thành phố cho phép được thí điểm phạt nguội đối với xe vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ.


Theo đó, sẽ tổ chức lắp đặt camera tại các nút giao thông để ghi lại hình ảnh xe vi phạm rồi chuyển hình ảnh đó đến bộ phận xử lý. Việc nộp phạt sẽ diễn ra khi chủ phương tiện đưa xe đi đăng kiểm theo hạn định.


“Trước mắt vì xe máy quá nhiều nên tôi đề nghị xử lý đối với xe ô tô. Cần phải làm để tạo sức răn đe các đối tượng coi thường luật pháp”, ông Chung nói.


Theo chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo, việc triển khai "Năm trật tự và văn minh đô thị 2014" có hiệu quả hay không đòi hỏi trách nhiệm của lực lượng chức năng, nhất là những người đứng đầu. Một số địa phương có cách làm sáng tạo như quận Hoàn Kiếm chọn mô hình tự quản các tuyến phố, hay quận Thanh Xuân tổ chức chợ dân sinh theo giờ, vừa đảm bảo nhu cầu nhân dân vừa giữ gìn trật tự đô thị.


Phát biểu chỉ đạo, bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị yêu cầu cần sớm chấm dứt tình trạng thành phố bỏ ra rất nhiều tiền để đầu tư những con đường hiện đại, nhưng sau đó lại rơi vào nhếch nhác, hai bên đường tràn lan nhà siêu mỏng, siêu méo, biển hiệu quảng cáo. Nhiều tuyến phố cũ chưa được quản lý tốt đã ảnh hưởng đến cảnh quan và môi trường du lịch.


Ông Phạm Quang Nghị yêu cầu xử lý nghiêm các chủ đầu tư vi phạm, không hợp tác với chính quyền và thanh tra xây dựng. “Việc xử lý công trình sai phép có nơi còn chưa nghiêm. Không thể khoan nhượng với cán bộ vi phạm. Xây dựng đô thị văn minh hiện đại là yêu cầu cấp bách trước mắt và cả lâu dài”, ông Nghị nói.


Liên quan nghi án nhận hối lộ 16 tỷ đồng trong ngành đường sắt vừa qua, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị lưu ý việc cơ quan của Hà Nội cần nghiêm khắc xem xét các hợp tác, phối hợp trong triển khai các dự án đường sắt, vì đây là những dự án có vốn đầu tư lớn, “hấp dẫn” cán bộ cũng lớn.


PV


Bẻ cong đường né nhà quan chức?





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://ift.tt/1iUpnwr

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét