Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014

Truy tìm kẻ bắt cóc bé trai 1 ngày tuổi ở Sài Gòn



Mặc dù bệnh viện đã thuê công ty bảo vệ kiểm tra các giấy chứng sinh khi xuất viện, nhưng sự việc mất trẻ vẫn xảy ra tại bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM).



Tối 18/3, bác sĩ Nguyễn Văn Trương - Giám đốc bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) - đã gửi email xác nhận vụ việc mất trẻ sơ sinh 1 ngày tuổi xảy ra tại bệnh viện này.


Bác sĩ Trương cho biết vào lúc 19h20 ngày 17/3, bệnh viện nhận được tin báo của bà Lê Thị Kim Dung, mẹ sản phụ Nguyễn Thị Phương Thảo (30 tuổi), về việc mất bé trai tại khoa Hậu sản A. Ngay sau đó, bệnh viện đã đóng tất cả các cửa ra vào để truy tìm kẻ bắt cóc nhưng không được. Sự việc được báo lên công an phường 12, quận 5.


Bác sĩ Trương cho biết thêm, sau khi sinh, các sản phụ được lưu tại khoa Sinh khoảng 6 giờ, việc thăm nuôi của người nhà được kiểm soát rất nghiêm ngặt. Sau khi chuyển đến khoa Hậu sản, trẻ sơ sinh sẽ được trả về cho sản phụ và gia đình. Để thuận tiện cho công tác quản lý, mỗi sản phụ chỉ có 1 người nhà chăm sóc và phải đeo thẻ.


Tuy nhiên, vào giờ được phép thăm (sau 17h), có rất nhiều người ra vào bệnh viện và các phòng khoa. Khi trẻ sơ sinh được bế ra viện thì phải qua các khâu kiểm tra giấy tờ như giấy xuất viện, chứng sinh...


"Nhiều năm nay, bệnh viện phối hợp với công ty dịch vụ bảo vệ Long Hải kiểm tra các cổng ra vào. Quy trình tưởng là chặt chẽ, nhưng hóa ra vẫn có thiếu sót nên trẻ sơ sinh đã bị mang ra khỏi bệnh viện trái phép", bác sĩ Trương nói.


Bác sĩ này cũng xác nhận đây là lần đầu tiên xảy ra vụ việc mất trẻ sơ sinh tại bệnh viện Hùng Vương.


“Bệnh viện đang làm lại qui trình kiểm tra xuất viện để đảm bảo không xảy ra sự việc tương tự. Hiện bệnh viện Hùng Vương phối hợp với công an quận 5 truy tìm kẻ bắt cóc”, bác sĩ Trương nói.


Theo Zing





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/OuTJuU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét