Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Kim tiêm vung vãi ở những 'điểm đen' ma túy Sài Gòn



Nhiều khu vực tại TP.HCM trở thành nơi các con nghiện tập trung chích hút, kim tiêm ma túy dính máu vung vãi khắp nơi. Người dân sống xung quanh rất lo lắng về tình trạng này.












Nhập mô tả cho ảnh
Nhiều năm nay, khu vực cầu vượt An Sương (giao lộ Trường Chinh - quốc lộ 1A - quốc lộ 22, quận 12) là "điểm đen" của tình trạng buôn bán, sử dụng ma túy. Các con nghiện hàng ngày đến chích hút trên cây cầu này dù mật độ phương tiện lưu thông rất cao.










Nhập mô tả cho ảnh
Trên thành cầu vượt không khó để tìm thấy những ống kim mà con nghiện vứt lại sau khi tiêm xong.










Nhập mô tả cho ảnh
Nhiều góc cầu có gần 10 kim tiêm, trong đó có cây vẫn còn máu ở đầu ống. Người dân sống quanh cho biết ngày nào họ cũng thấy con nghiện ngồi chích ma túy ngay trên cầu giữa trưa.










Nhập mô tả cho ảnh
Những con hẻm xung quanh khu vực cũng là nơi các con nghiện chọn làm "bãi đáp" sau khi mua được ma túy ở gầm cầu vượt An Sương. Trong ảnh: Nhóm con nghiện ngang nhiên ngồi trước cửa nhà dân chích ma túy.










Nhập mô tả cho ảnh
Có người chích xong thì cất kim vào túi nylon để lần sau dùng tiếp.










Nhập mô tả cho ảnh
Thời gian gần đây, gần bãi giữ xe bệnh viện Gia Định (quận Bình Thạnh) xuất hiện nam thanh niên giả bệnh tật để xin tiền. Đối tượng này thực chất là con nghiện ma túy nặng và đã nhiễm HIV. Hàng ngày, anh ta và đồng bọn kiếm được hàng trăm ngàn đồng từ lòng thương của người qua đường để chích ma túy. Sáng 27/3, đối tượng này cùng 1 đồng bọn bị cơ quan công an bắt giữ.










Nhập mô tả cho ảnh
Gần khu vực 2 thanh niên nghiện ngập trên "hành nghề" là cầu vượt dành cho người đi bộ qua đường Nơ Trang Long. Cây cầu này rất nhếch nhác và trở thành địa điểm tiêm chích của dân nghiện. Trong ảnh: Một kim tiêm bị bỏ lại cầu vượt sau khi con nghiện sử dụng xong.










Nhập mô tả cho ảnh
Một thanh niên vào con hẻm gần bệnh viện để chích ma túy.










Nhập mô tả cho ảnh
Cầu vượt trên xa lộ Hà Nội, đoạn gần khu du lịch Văn Thánh (quận Bình Thạnh) cũng bị con nghiện chọn làm "bến đỗ".










Nhập mô tả cho ảnh
Trên thành cầu vượt này có rất nhiều kim tiêm. Trong ảnh: Một ống chích nằm chỏng chơ trên thành cầu, chỉ cần một cơn gió sẽ đẩy kim rơi xuống phía dưới đang có nhiều người qua lại.










Nhập mô tả cho ảnh
Tại bồn trồng hoa cầu vượt cũng có nhiều kim tiêm của con nghiện...










Nhập mô tả cho ảnh
... Và nằm lẫn với rác thải.










Nhập mô tả cho ảnh
Một "bãi đáp" khác được các con nghiện chọn là công viên Hòa Bình (nằm giữa đường Nguyễn Chí Thanh - Hùng Vương - Sư Vạn Hạnh, giáp ranh quận 5 và quận 10). Ở đây "hội tụ" con nghiện, người vô gia cư và gái mại dâm. Là công viên nhưng ít người dân nào dám tới đây đi dạo.










Nhập mô tả cho ảnh
Kim sử dụng xong thường bị bỏ vào các bụi cây cảnh hoặc thùng rác.










Nhập mô tả cho ảnh
Một "điểm nóng" mới là đại lộ Võ Văn Kiệt, đoạn gần cầu Chà Và. Các con nghiện thường chích ma túy ở gầm cầu Chà Và hoặc sau các tủ điện dọc đại lộ.










Nhập mô tả cho ảnh
Theo người dân, đa phần con nghiện đến đây thường là người vô gia cư hoặc dân nơi khác. Khi dùng ma túy xong, những người này nằm trên các bãi cỏ để phê thuốc. Cách đây hơn 1 tháng, có con nghiện sau khi chích ma túy đã nằm trên bãi cỏ rồi rơi xuống kênh Tàu Hũ, nhiều người phát hiện kịp thời nên cứu sống.










Nhập mô tả cho ảnh
Sau mỗi lần con nghiện chích xong, ống kim tiêm thường nằm lại trên đại lộ nghìn tỷ này.

Theo Zing





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/1fqo8RH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét