21h40 ngày 16.8, tại thôn Văn Giang, thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, đã xảy ra vụ đâm chém gây thương tích mà nguyên nhân xuất phát từ chuyện giải quyết thế nào với một xác thai nhi 17 tuần tuổi.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, vào thời điểm đó, Nguyễn Công Trung (SN 1994) dùng dao phay chém Nguyễn Đình Tại (SN 1989, ở Văn Giang, thị trấn Đại Nghĩa, Mỹ Đức), gây thương tích hiện đang điều trị tại bệnh viện huyện Mỹ Đức.


Nguyên nhân của vụ hỗn chiến do trước đó, Nguyễn Thu Thảo (SN 1994, ở Văn Giang, thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức) có thai 17 tuần. Thảo và gia đình nói là có thai với Nguyễn Công Toàn (SN 1992), là anh trai Trung.


Ngày 16/8/2012, gia đình Thảo đưa Thảo đến bệnh viện phá thai. Sau khi phá thai xong, khoảng 18h cùng ngày, mẹ của Thảo là bà Nguyễn Thị Thắm (SN 1973) mang thai đến nhà Toàn để tại nhà Toàn.


Đến khoảng 21h, mẹ của Toàn là bà Phạm Thị Dung cùng Trung và Nguyễn Văn Hải (SN 1995) mang thai đến nhà Thảo vứt trả. Sau khi vứt vào cửa nhà Thảo, đã xảy ra xô xát giữa Trung với Tại.


Đến thời điểm này, vụ việc đang được CA huyện Mỹ Đức đang điều tra làm rõ để xử lý. Đúng sai của các đối tượng đã có pháp luật nghiêm trị, nhưng hành động của các đối tượng trong vụ việc này khiến dư luận cảm thấy đau lòng. Giá như các bên bình tâm lại, đứa trẻ xấu số mà Thảo mang trong bụng có lẽ không phải nhận kết cục bi thương đến vậy.


* Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi.