Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

Án tử hình cho kẻ giết người tình, cướp tài sản rồi phi tang xác

Án tử hình cho kẻ giết người tình, cướp tài sản rồi phi tang xác



Ngày 24/3, Tòa phúc thẩm, TAND Tối cao tại TPHCM đã bác đơn kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với bị cáo Danh Bé Hai (39 tuổi, ngụ Kiên Giang) về tội “Giết người”, “Cướp tài sản”.


Theo bản án sơ thẩm, tháng 3/2012, Danh Bé Hai từ Kiên Giang đến huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương cùng người cô ruột để đi làm phụ hồ và từ đó quen biết với chị Lê Kim Thương.


Tháng 1/2013, Hai về Kiên Giang sinh sống. Đến 24/2, Hai quay trở lại Bình Dương để lấy tiền phụ hồ nhưng không được. Không có tiền trả nợ, sẵn biết được Thương hay đeo nhiều vàng nên Hai nảy sinh ý định chiếm đoạt.


Ngày 27/2, Hai gọi điện cho người em ruột của mình từ Kiên Giang chạy xe mô tô đến Bình Dương đón Hai về. Ngày hôm sau, Hai gọi điện cho Thương hẹn gặp nói chuyện. Hai người gặp nhau ở bãi đất trống trong khu dân cư lúc chiều tối.


Khoảng 18h cùng ngày, khi đến ngã tư đèn đỏ, cách chỗ hẹn chừng 500m thì Hai yêu cầu em trai dừng xe để vào gặp Thương. Hai dẫn Thương vào lề đường gần hố ga ngồi nói chuyện. Một tay ôm Thương, một tay Hai tháo sợi dây chuyền trên cổ Thương.


Bị cáo Danh Bé Hai


Bị cáo Danh Bé Hai


Thương kéo tay Hai ra và chửi thì Hai đẩy cô này ngã xuống đập đầu vào thành hố ga, sau đó đè lên người rồi dùng tay trái bóp cổ, tay phải lấy áo mưa trong túi xách của Thương bịt mũi miệng nạn nhân.


Thấy Thương không còn cử động nữa, Hai lấy tài sản gồm: dây chuyền, nhẫn, bông tai, ít tiền và chiếc điện thoại. Hành sự xong, Hai đẩy Thương xuống hố ga có nước, lấy áo mưa và cỏ che lại để tránh phát hiện rồi ra xe về Kiên Giang.


Về quê, Hai đem nữ trang đi bán được 8,5 triệu đồng rồi lấy một phần đi tiền trả nợ, còn lại tiêu xài cá nhân. Ngày 1/6, Hai bị Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Bình Dương bắt khẩn cấp.


Trong lúc này, em ruột của Thương không biết chị đi đâu tìm hoài không được. Ngày 14/3, cô em làm đơn gửi công an xã trình báo việc mất tích trên. Đến ngày 26/3, một công nhân kiểm định công trình công cộng tại khu dân cư đi kiểm tra thì phát hiện xác chết trong hố ga. Căn cứ vào biên bản giám định pháp y, cái chết của chị Thương là do bị đa chấn thương, ngạt cơ học.


Tại phiên tòa sơ thẩm, Danh Bé Hai đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo đã xâm phạm đồng thời hai khách thể là xâm phạm quyền sở hữu hợp pháp và tước đoạt mạng sống của người bị hại. Xét thấy, hành vi của bị cáo đã mất hết nhân tính cần phải loại bỏ bị cáo ra khỏi xã hội vĩnh viễn. Từ đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Danh Bé Hai án tử hình về 2 tội “Giết người”, “Cướp tài sản”.


Cho rằng mức án quá nặng, bị cáo làm đơn kháng cáo xin tha tội chết với lý do mình là người dân tộc, không hiểu biết pháp luật, ăn năn, hối cải. Tuy nhiên, Tòa phúc thẩm xét thấy án tử hình là tương xứng với hành vi giết người tàn ác của bị cáo, đã phạm một lúc nhiều tội, sau đó lại bỏ trốn để trốn tránh trách nhiệm nên cần phải xử lý nghiêm khắc. Từ đó, HĐXX quyết định bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm tử hình đối với Danh Bé Hai.

Theo Dân trí





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/1fWi6rj

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét