Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Những bà mẹ giết con rồi tự tử gây chấn động


Chỉ vì bế tắc, mâu thuẫn trong cuộc sống, nhiều bà mẹ đã nhẫn tâm kéo theo cả con nhỏ cùng chết với mình. Dư luận đồng cảm có, xót thương có và kèm theo cả sự phẫn nộ tột cùng.


Trói tay 2 con nhảy hồ tự tử


Câu chuyện đau lòng xảy ra tại thôn Phước Bắc, xã Tam Lãnh (Phú Ninh, Quảng Nam) vào chiều tối 24/3 vừa qua.


Thi thể chị Giang Thị Mỹ Diệu (SN 1987) và 2 con là Mai Thị Thảo My (SN 2010) và Mai Gia Huy (SN 2012) được tìm thấy tại lòng hồ Phú Ninh trong tư thế cột chặt vào nhau.


Công an xác định 3 mẹ con chị Diệu chết do tự tử.











tự tử, quyên sinh, trói tay, giết con, tự sát, quyền sống, tự thiêu, thuốc độc, chết cùng

Lá thư tuyệt mệnh của chị Diệu trước khi quyên sinh



Sự việc đã gây rúng động cả vùng quê bởi bản thân chị Diệu là cô giáo mầm non, không ai nghĩ trong phút chốc chị lại nhẫn tâm cướp đi mạng sống của 2 đứa con nhỏ.


Được biết chị Diệu kết hôn với anh Mai Văn Chương làm nghề lái xe vào năm 2010. Cùng năm đó, bé Thảo My ra đời.


Cuộc sống cứ ngỡ trôi qua êm đềm, nhưng bi kịch xảy đến khi anh Chương sa vào cảnh nghiện ngập, bị đuổi việc và phải đi cải tạo.


Đồng lương giáo viên ít ỏi của chị Diệu không đủ nuôi con 2 nhỏ, giờ lại phải nuôi cả chồng. Túng quẫn đã đành, liên tiếp trong hơn 1 tháng, cả bố đẻ và bố chồng của chị Diệu đền lần lượt qua đời.


Có thể do cùng quẫn, tuyệt vọng nên chị Diệu đã nghĩ quẩn trói 2 con chết cùng.


Vào tháng 3/2013, tại xã Quảng Bị (Chương Mỹ, Hà Nội) cũng xảy ra sự việc tương tự.


Xác 2 mẹ con chị Nguyễn Thị Thắm (SN 1982) và con trai là Vũ Viết Huy (SN 2008) được người dân tìm thấy tại một nhánh sông qua cống Đồng (xã Quảng Bị) trong tư thế buộc vào nhau.


Hàng xóm cho biết, cuộc sống nhà chị Thắm không hạnh phúc, thường xuyên bị chồng nghiện cờ bạc đánh đập.


Chiều 10/3, chị Thắm bế con bỏ đi, đến trưa 12/3, thì phát hiện thi thể mẹ con chị Thắm trên sông.


Mẹ khóa cửa tự thiêu cùng 2 con


Sự việc đau lòng xảy ra vào đúng chiều 30 Tết Giáp Ngọ vừa qua. Bị cha la mắng, chị Phan Thị Lệ Cẩm (SN 1986, trú thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, Đắk Lắk) đã đổ dầu châm lửa tự thiêu cùng 2 con nhỏ là Nguyễn Thị Thùy Trâm (SN 2007) và Phan Kim Quang Hiếu (SN 2012).


Nguyên nhân vụ việc đơn thuần bắt nguồn từ việc chị Cẩm bị cha ruột là ông Phan Hùng Vương la mắng, tát do thường xuyên tụ tập bạn bè, xay xỉn, không có trách nhiệm với con cái.


Giận cha, chị Cẩm đùng đùng dẫn 2 con về nhà khóa cửa. Sợ con nghĩ quẩn, ông Vương bảo vợ sang nhà động viên thì phát hiện lửa cháy ngùn ngụt qua cửa kính.


Bà mẹ vội tri hô cầu cứu, nhưng khi phá được cửa, cả 3 mẹ con chị Cẩm đã như ngọn đuốc sống.


Chị Cẩm tử vong trên đường đi cấp cứu, 2 cháu Trâm, Hiếu bị bỏng nặng vùng mặt, ngực.


Chị Cẩm từng lấy chồng từ năm 16 tuổi và có bé Trâm, Hiếu. Năm 2011, vợ chồng chị Cẩm ly hôn, chị đi bước nữa rồi dọn về ở cạnh nhà bố mẹ đẻ.


Tuy nhiên bi kịch nối tiếp bi kịch khi chồng sau bị tuyên phạt 7 năm tù vì tội đánh người. Một mình chị Cẩm lèo lái lo cho con, cho chồng.


Không nghề nghiệp, chị Cẩm vay tiền mở hết quán karaoke rồi cafe nhưng đều thua lỗ, nợ nần. Chán nản, chị bỏ bê con cái cho ông bà ngoại, thường xuyên tụ tập bạn bè, nhậu nhẹt khiến mâu thuẫn giữa chị Cẩm và cha ngày càng gay gắt.


Mẹ ép 2 con uống thuốc độc, cả 3 tử vong


Do mâu thuẫn với chồng, chiều 23/1/2014, chị Lý Thị Dần (SN 1984, ngụ xã Ea M’droh, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) đã cho 2 con là Triệu Thị Thanh Nhung (SN 2009) và Triệu Văn Sỹ (SN 2011) uống mỗi đứa 2 ngụm, còn mình uống 3 ngụm thuốc diệt cỏ Paraquat.











tự tử, quyên sinh, trói tay, giết con, tự sát, quyền sống, tự thiêu, thuốc độc, chết cùng

3 mẹ con chị Dần khi cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Người lao động




Ngay sau đó, 3 mẹ con chị Dần được người thân phát hiện đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Cư M’gar cấp cứu, súc dạ dày. Sau đó, mẹ con chị D. được chuyển tiếp lên Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk.


Tuy nhiên do ngộ độc quá nặng, cả 3 mẹ con chị Dần đã lần lượt tử vong. Chị Dần tử vong vào ngày 25/1, cháu Sỹ tử vong vào ngày 1/2 và cháu Nhung tử vong vào ngày 3/2.


Siết cổ 2 con rồi tự sát


Trưa 28/6/2013, đi làm về đến nhà trọ tại ấp 4, xã Phong Phú (Bình Chánh, TP.HCM), anh Lý Kỷ Luật bàng hoàng phát hiện vợ là Võ Thị Tuyết Nga và 2 con nhỏ Lý Nhã Yến (SN 2010), Lý Hiền Bảo (SN 2011) trong phòng trọ.


Khám nghiệm hiện trường, công an xác định chị Nga siết cổ 2 con đến chết rồi dùng dao tự sát.


Anh Luật cho biết, trước khi xảy ra vụ việc, biết vợ có chơi lô đề nên anh ra sức ngăn cản khiến cuộc sống vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.


Khi cãi nhau, anh Luật vẫn đi làm bình thường mà ít đưa tiền, quan tâm đến vợ con, khiến cuộc sống đã khó khăn càng thêm ngột ngạt, bí bách.


Trước đó chị Nga cũng đã nhiều lần tâm sự với hàng xóm về áp lực tiền bạc, con nhỏ bệnh tật khiến chị buồn chán, tuyệt vọng.


Trên đây chỉ là số ít trong rất nhiều những câu chuyện đau lòng liên quan đến những bi kịch, bế tắc trong cuộc sống khiến người mẹ nhẫn tâm kéo con chết cùng. Dư luận xót thương một thì giận những người mẹ này 10.


Mỗi đứa trẻ sinh ra có quyền được sống, bản thân cha mẹ sinh con ra cũng không có quyền tước đoạt quyền thiêng liêng đó. Nhưng chỉ vì cạn nghĩ, trong một phút dại dột họ đã tự tước đi mạng sống của chính con mình, bản thân mình, để lại nỗi đau khôn cùng cho những người ở lại.


Theo Vietnamnet





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/1fmvtlc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét