Chủ Nhật, 23 tháng 3, 2014

Xuân Bắc, Ngô Phương Lan ‘đại náo’ đảo Cô Tô


Hai đại sứ thiện chí của Quỹ sữa vươn cao Việt Nam đã cùng Vinamilk mang đến những ly sữa ngọt ngào, những suất học bổng ý nghĩa và cả những kỉ niệm tuổi thơ không thể nào quên cho thiếu nhi huyện đảo Cô Tô.


Sữa vượt sóng ra đảo tiền tiêu Đông Bắc


Cơn mưa rào và cái rét nàng Bân bất chợt không ngăn được hàng ngàn người dân và các em nhỏ đổ về sân trường tiểu học thị trấn Cô Tô để đón anh Xuân Bắc - chị Ngô Phương Lan và đoàn đi trao sữa.


Em Tú Minh, HS lớp 4b chia sẻ: “Em rất vui vì đoàn đã ra thăm đảo và chơi cùng chúng em. Sau khi uống sữa xong em sẽ xin chữ kí anh Xuân Bắc ạ”.




Nghệ sĩ hài Xuân Bắc cùng chơi với các em học sinh






Thiếu nhi đảo Cô Tô hân hoan với những món quà từ Vinamilk và nhiệt tình hưởng ứng với các trò chơi của anh Xuân Bắc - chị Ngô Phương Lan




Ra đảo vào đúng dịp kỉ niệm 20 năm ngày thành lập huyện đảo Cô Tô, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và lãnh đạo Vinamilk trao tận tay cho hơn 500 HS nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của huyện Cô Tô 44.550 ly sữa trong tổng số hơn 58 ngàn ly sữa mà tỉnh Quảng Ninh được thụ hưởng trong chương trình Vươn cao Việt Nam 2014.



Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Đối ngoại Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk, đại diện Vinamilk trao Bảng tặng sữa tượng trưng tài trợ 58.050 ly sữa cho trẻ em tỉnh Quảng Ninh


Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã dành tặng 50 suất học bổng mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho HS có hoàn cảnh khó khăn đảo Cô Tô và dành 30 triệu đồng mua chăn ấm cho HS mầm non.

Ông Nguyễn Đức Thành, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô đánh giá: “Giá trị của những món quà này không chỉ dừng lại ở những suất học bổng, những ly sữa ngọt ngào mà lớn hơn là đã trao cho các cháu thiếu nhi của huyện đảo sự cảm thông, chia sẻ và những tình cảm nồng ấm, giúp các cháu giảm bớt khó khăn và có sức khoẻ tốt hơn. Đây sẽ là kỉ niệm đẹp, khắc sâu vào kí ức tuổi thơ của các cháu, góp phần cổ vũ các cháu học tập, rèn luyện thành người.”






Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch Quốc hội, Bà Phạm Thị Hải Chuyền, Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh & Xã hội, Ông Phạm Minh Chính, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh và Ban Điều hành Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, đại diện Vinamilk và các Đại sứ chương trình cùng chụp ảnh lưu niệm với trẻ em nghèo huyện đảo Cô Tô, Quảng Ninh




Khởi động hành trình 2014 đầy ý nghĩa



Cô Tô là điểm đến đầu tiên trong hành trình trao sữa năm 2014 của Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam, đánh dấu chặng đường 6 năm thành công của Quỹ sữa.


Trong năm 2014, mặc dù tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam vẫn tiếp tục sứ mệnh của mình, tiếp tục trao cho trẻ nhỏ có hoàn cảnh khó khăn lượng sữa trị giá 8 tỷ đồng, tăng 33% về giá trị so với năm 2013.



Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Đối ngoại Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk, trao Bảng tặng sữa tượng trưng cho Quỹ Bảo trợ Trẻ em VN. Năm 2014 Vinamilk dành 8 tỷ đồng cho Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”




Toàn bộ số sữa này sẽ được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng Vinamilk chuyển trực tiếp đến các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật, trung tâm bảo trợ xã hội, HS mầm non, tiểu học vùng sâu, vùng xa tại 63 tỉnh thành trên cả nước.

Như vậy, tính đến nay tổng số lượng sữa mà Quỹ sữa đã đem đến cho hơn 307 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam là gần 22 triệu ly sữa, tương đương khoảng 83 tỷ đồng.


Đánh giá về tác động của Chương trình này, Bà Phạm Thị Hải Chuyền - UV BCHTWĐ - Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH nhận định: “Hiện nay, tại Việt Nam vẫn còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chưa được chăm sóc đầy đủ về mặt dinh dưỡng, rất ít được uống sữa hoặc thậm chí không biết đến sữa là gì dẫn đến việc phát triển về mặt thể chất và trí tuệ của các em còn nhiều hạn chế. Hành trình 6 năm của Quỹ sữa đã góp phần đem đến cho hàng trăm nghìn trẻ em có cơ hội dùng sữa thường xuyên hơn để cải thiện tình trạng thể chất và trí tuệ của bản thân. Vì vậy, tôi đánh giá cao tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của Vinamilk và sự đồng hành của Quỹ Bảo trợ trẻ em với chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam”.





Huyền My



Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/1lfEq7b

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét