Thứ Tư, 19 tháng 3, 2014

Bệnh viện không hỗ trợ gì cho gia đình bị bắt cóc con


Ông Trương cho rằng những tưởng đâu quy trình an ninh của bệnh viện là đã an toàn nhưng lại xảy ra sự cố. Với tư cách là người đứng đầu bệnh viện, ông có lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân và hứa là sẽ tiếp tục cải thiện quy trình kiểm soát tại bệnh viện.


Tuy nhiên, ông Trương cho biết, đây vẫn là một ca bình thường và gia đình nạn nhân vẫn phải đóng viện phí vì họ không bị thiệt hại gì và cháu bé đã được tìm lại rồi. Câu trả lời và sự khẳng định này khiến cho không ít người bất ngờ.


Bệnh viện không hỗ trợ gì cho gia đình bị bắt cóc con - Ảnh 1


Bác sĩ Nguyễn Văn Trương – Giám đốc Bệnh viện phụ sản Hùng Vương tại buổi cung cấp thông tin báo chí.


Về phương hướng khắc phục những lỗ hổng an ninh, ông Trương cho biết quy trình mới dự định sẽ khóa cửa Khoa hậu sản, thêm chốt bảo vệ riêng cho khoa, thêm camera, bảo vệ sẽ kiểm tra tất cả các túi xách cỡ lớn của mọi khách ra vào, khu điều trị nội trú sẽ có lối đi riêng... "Các biện pháp này có thể sẽ gây phiền hà nhiều hơn cho người ra vào và dự báo sẽ bị phản ứng nhưng bệnh viện phải chấp nhận để bảo đảm an toàn cho bệnh nhân", ông nói.


Nhưng ông Trương cũng nhấn mạnh rằng bệnh viện không bảo vệ an toàn tuyệt đối được vì nguồn lực của bệnh viện có hạn. Khoa hậu sản vào lúc thăm bệnh (sau 16h30) rất đông người chăm sóc vì mỗi sản phụ được phép có một người chăm sóc nên công tác bảo vệ gặp nhiều khó khăn.


Ông Trương cũng khuyến cáo gia đình các sản phụ cần có trách nhiệm bảo vệ con như là tài sản của mình. "Nếu không cho ai được đến gần, không bế cháu mình thì sẽ không có chuyện các cháu bị đưa ra ngoài được”- Ông Trương nói.


Thông tin mới nhất từ cơ quan điều tra, hiện các điều tra viên đang lấy lời khai để biết kẻ bắt cóc đã đưa bé ra khỏi bệnh viện như thế nào. Riêng phía bệnh viện, ban giám đốc cho rằng có thể kẻ gian trà trộn vào giờ thăm bệnh vốn đông người, lợi dụng mẹ của bé không tỉnh táo nên đã bế bé rồi lẻn vào bãi xe tránh bảo vệ, hoặc cố tình đi tránh những khu vực có camera quan sát.


PV


Clip loài cá ăn thịt lạnh lùng và tàn khốc





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://ift.tt/1j3zEcC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét