Chủ Nhật, 23 tháng 3, 2014

Kẻ chặt tay cô gái cướp xe SH khó thoát án tử hình



"Trúc chỉ có tình tiết mới là bị hại xin giảm án, nhưng điều này chẳng thấm vào đâu so với hàng loạt tội ác mà bị cáo đã gây ra, vì thế rất khó để thoát án tử", luật sư nhận định.



Sáng nay, (24/3), Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đưa băng cướp chặt tay cô gái trên cầu Phú Mỹ (quận 2, TP.HCM) để cướp xe SH ra xét xử Phúc thẩm. Bào chữa cho tướng cướp Hồ Duy Trúc tại phiên tòa lần này là luật sư Nguyễn Đức Chánh và Lê Nguyễn Lê Vi - thuộc Đoàn luật sư TP.HCM.












Công an đưa các bị cáo vào tòa lúc 8h30 sáng 24/3.



Theo bản án sơ thẩm, Trúc và Nguyễn Hoàng Phương (21 tuổi) từng tham gia vào nhiều vụ cướp trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận. Bị công an tỉnh này truy bắt, hai tên rủ nhau vào TP.HCM lập nghiệp.


Nơi đất khách quê người, không có nghề nghiệp ổn định lại nghiện ma túy nên Trúc và Phương thành lập băng cướp mới.


Băng cướp này có 5 thành viên gồm Trúc, Luông, Phương, Tuyền và Huỳnh Thanh Sơn. Ban ngày chúng tụ tập nhậu nhẹt, sử dụng ma túy. Đêm xuống cả nhóm điều khiển xe máy mang theo dao, mã tấu lòng vòng trên nhiều tuyến đường tìm các "con mồi" để ra tay chém, cướp.












Băng cướp trước vành móng ngựa.



Từ tháng 6 - 11/2012, nhóm này đã gây ra 18 vụ chém người, cướp tài sản trên địa bàn TP.HCM. Đặc biệt là vụ chặt tay chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy (sinh năm 1984, ngụ quận 2) cướp xe SH trên cầu Phú Mỹ gây xôn xao dư luận. Nạn nhân may mắn thoát chết nhưng bị thương tật với tỷ lệ 47%.


Trong 2 ngày 24 và 25/12/2013, TAND TP.HCM đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Trúc tử hình, Luông tù chung thân, Phương 20 năm tù, Sơn 18 năm, Tuyền 12 năm cùng về tội Cướp tài sản.


Ba đồng phạm khác gồm Huỳnh Bảo Anh (46 tuổi, ở TP.HCM) 12 năm tù về 2 tội Cướp tài sản và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Cao Danh Hưng (31 tuổi, ở Nghệ An) 2 năm 6 tháng tù về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội và Mua bán trái phép vũ khí quân dụng. Bị cáo Đàm Văn Võ (24 tuổi, ở Nghệ An) lãnh 9 tháng tù về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội.


Sau phiên xử, Trúc làm đơn kháng cáo xin được tha tội chết, còn Luông và Tuyền làm đơn kháng cáo xin được giảm nhẹ hình phạt.












Luật sư nhận định Trúc khó có cơ hội thoát án tử hình.



Trao đổi với Zing.vn, một luật sư của Đoàn luật sư TP.HCM đánh giá Trúc là người cầm đầu, chỉ huy băng nhóm gây ra hàng loạt vụ cướp với thủ đoạn độc ác, dã man. Bị cáo này thuộc trường hợp án chồng án khi đang phải thi hành tới 3 bản án khác nhau cùng về tội Cướp tài sản. Để thoát án tử hình, Trúc phải có tình tiết giảm nhẹ đặc biệt.


"Ở phiên phúc thẩm lần này, anh ta chỉ có duy nhất tình tiết là bị hại xin giảm án. Tình tiết này chẳng thấm vào đâu so với hàng loạt tội ác mà Trúc đã gây ra, vì thế rất khó để anh ta thoát án tử hình", luật sư nhận định.


Trước đó, sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm, chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy - với tư cách là bị hại đã làm đơn xin giảm án cho Hồ Duy Trúc.


Giải thích cho quyết định của mình, chị Thúy nói Trúc cùng đồng bọn đã gây ra nhiều tội ác nhưng mức án tòa tuyên là quá nặng. "Trúc còn quá trẻ, tương lai còn ở phía trước nhưng đã phải lãnh án tử hình. Là bị hại nhưng tôi cũng rơi nước mắt trước cảnh tượng đó. Tôi chỉ mong Trúc lãnh án tù có thời hạn để anh ta sẽ suy ngẫm về tội ác mình gây ra", bị hại nói.


Chị cho biết, tại phiên sơ thẩm bị người nhà của Trúc chửi bới, nhưng không vì thế mà dừng viết đơn xin giảm án cho bị cáo. "Là người mẹ nên tôi biết nỗi đau của đấng sinh thành khi phải mất con", Thúy giải thích cho quyết định của mình.


Theo Zing





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/1eDrBzd

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét