Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2013

Hà Trần 'điệu mấy vẫn nhảy tưng bừng'


Không nhảy theo bất cứ kịch bản có sẵn nào, Diva nhạc Việt chỉ thể hiện bằng ệchính sự cảm nhận âm nhạc của cô.


Hơn một năm về trước, khi về nước để tham gia chương trình Không gian âm nhạc, Hà Trần lúc đó đang mang thai ở tháng thứ 7. Cô ốm, nhưng không phải vì thế mà cô con gái của nhạc sĩ Trần Hiếu thiếu lửa. Nhìn người phụ nữ sắp làm mẹ nhảy tưng tưng trên sân khấu, có người ngồi dưới hàng ghế khán giả phải toát mồ hôi vì lo lắng. Ấy vậy mà Diva nhạc Việt vẫn xem như không có chuyện gì.

Hà Trần là thế, cô không bước lên sân khấu với vẽ dữ dội như Thanh Lam nhưng khi cần, bà mẹ một con cũng máu lửa không thua kém.




Màn song ca ăn ý của Hà Trần và Uyên Linh trong ca khúc Em và tôi.

Mở màn Chuyện tình của biển với ca khúc Lời tỏ tình mùa xuân, Giọt nắng bên thềm và ca khúc song ca với Uyên Linh - Em và t ôi , Hà Trần đến với khán giả bằng sự nhẹ nhàng, cách xử lý vô cùng tinh tế và đã tai. Nghe cô hát trên sân khấu, chắc chắn không ít người sẽ tỏ ra ngờ vực khi biết về xuất phát điểm của Hà Trần, thời điểm chất giọng của cô bị nhận xét là mỏng, thiếu cá tính và hay phô.


Nhiều người gọi cô là Diva lặng lẽ của làng showbiz, điều đó đúng vì Hà Trần không thích thể hiện mình kể c trên báo chí. Khi góp mặt trong chương trình ca nhạc với một hoặc hai bài hát, Trần Thu Hà chỉ khoe giọng chứ ít khi bộc lộ nội tâm dữ dội trên sân khấu. Điều này một lần nữa vẫn đúng với Hà Trần khi cô đứng trên sân khấu Chuyện tình của biển và thể hiện những bài hát đầu tiên. Tuy nhiên sau ca khúc Giọt sương trên mí mắt, nữ ca sĩ lại bước ra sân khấu với một tâm thế khác. Vẫn váy dài tha thướt, điệu đà, Hà Trần nhảy.

Những điệu nhảy của Trần Thu Hà không có trong kịch bản, cũng không cần tới kỹ thuật gì ghê gớm, nó chỉ đơn giản là cách cô thể hiện sự hưng phấn, thăng hoa khi đã vào "guồng". Hà Trần tâm sự, đây là lần thứ hai cô nhận lời tham gia chương trình In the Spotlight. Cũng như lần trước, cô được Ban tổ chức yêu cầu mặc váy thướt tha và đứng trên bục cao như một diễn giả. Điều này khiến bà mẹ một con lo lắng. "Tôi không dám nói ra vì sợ các bạn ca sĩ trẻ cười", Diva ngượng nghịu.


Nghe những lời thú nhận của Hà Trần, khán giả ở Cung hữu nghị Việt Xô không khỏi bật cười, bởi một ca sĩ từng kinh qua rất nhiều sân khấu lớn nhỏ như cô lại có nỗi sợ rất đỗi bình thường như thế.





Đến ca khúc Chuyện tình của biểnCảm ơn mùa thu, Diva nhạc Việt đã bắt đầu những điệu nhảy của mình.



Cô nhảy không theo một kịch bản có sẵn nào cả, đó chỉ đơn giản là những gì Hà Trần cảm nhận từ âm nhạc.




Không bước ra sân khấu bằng sự dữ dội như Diva Thanh Lam nhưng lúc cần, cô con gái của nhạc sĩ Trần Hiếu cũng máu lửa không kém.




Trong khi đó, Uyên Linh xuất hiện với một hình ảnh vô cùng nữ tính và chững chạc.




Thần tượng Việt Nam 2010 ngày nào giờ đã trở thành một nữ ca sĩ rất bản lĩnh trên sân khấu.




Cô đã thể hiện rất nhiều ca khúc để đời của nhạc sĩ Thanh Tùng như Hát với chú ve con, Vĩnh biệt mùa hè, Cơn bão nghiêng đêm, Phố biển.




Bước lên sân khấu với tâm trạng phơi phới, Tấn Minh khoe đây là lần đầu tiên anh được hát ca khúc Một mình trên sân khấu, bởi thông thường các ca sĩ nữ được ưu tiên thể hiện sáng tác này.






Ngoài ra, anh còn thể hiện Trái tim hoang vu, Mưa ngâuGiờ anh đã biết yêu em.



Màn song ca với Hà Trần ca khúc Hoa tím ngoài sân.




Đông Hùng là chàng ca sĩ trẻ rất may mắn khi được đứng chung sân khấu với những cái tên có tiếng của làng nhạc Việt. Mặc dù anh vẫn chọn lối hát an toàn khi xuất hiện trong đêm diễn tối qua, nhưng những gì chàng trai trẻ thể hiện đã chứng minh cho khán giả thấy, anh thực sự có thực lực.



Đông Hùng thể hiện hai ca khúc Lối cũ ta vềCâu chuyện nhỏ của tôi.





C.G (Xzone/Tri Thức Thời Đại)





Xã hội xzone

via ShowBiz

http://xzone.vn//Web/77/482/102826/Ha-Tran-dieu-may-van-nhay-tung-bung-.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét