Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Tìm thấy 3 thi thể trong vụ đắm thuyền ở hồ thủy điện



Ngày 18/11, cơ quan chức năng cho biết đã tìm thấy thi thể của cả 3 nạn nhân xấu số trong vụ lật thuyền xảy ra tại hồ thủy điện ở Thượng Sơn (Hà Giang).




Sau 5 ngày tìm kiếm, đến 6h30 ngày 16/11, tại khu vực hồ thủy điện Nậm Am, lực lượng cứu hộ cứu nạn của huyện Vị Xuyên và xã Thượng Sơn đã tìm thấy thi thể chị Đặng Thị Xuân (sinh 1983), trú tại thôn Nậm Am (xã Thượng Sơn).


Tiếp đó, 15h cùng ngày, thi thể chị Dương Thị Song (xã Quảng Ngần) cũng đã được tìm thấy. Đến 16h40, cũng đã tìm thấy cháu Phàn Thị Nẻo (con chị Xuân). Đây là 3 nạn nhân mất tích trong vụ lật thuyền xảy ra ngày 12/11 vừa qua tại hồ thủy điện Nậm Am.


Thi thể 3 nạn nhân đã được chính quyền địa phương, bà con và gia đình lo mai táng. Trước mắt, huyện Vị Xuyên cũng đã hỗ trợ cho mỗi gia đình 1 triệu đồng.












3 nạn nhân đã tử vong khi được tìm thấy.



Trước đó, ngày 14/11, UBND huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, cho biết đang chỉ đạo các lực lượng tích cực tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ lật thuyền trên hồ thủy điện Nặm Am, xã Thượng Sơn khiến 3 người bị mất tích. Trước đó, khoảng 18h ngày 12/11, trên đường đi làm nương qua hồ thủy điện Nặm Am, Xã Thượng Sơn (Vị Xuyên, Hà Giang), chiếc thuyền do ông Phan Văn Bền chở 7 người, đều là bà con địa phương khi đến giữa lòng hồ không may bị lật. Nghe tiếng kêu cứu, nhiều người dân xung quanh đã dùng bè mảng đi ra giữa lòng hồ cứu được 4 người, khi quay trở lại thì không thấy các nạn nhân còn lại nữa.

Danh tính ba nạn nhân bị mất tích được xác định là 2 mẹ con chị Đặng Thị Xuân (30 tuổi) và cháu Phàn Thị Nẻo (9 tuổi, trú xã Thượng Sơn) và chị Dương Thị Song (26 tuổi, trú xã Thượng Ngần), đều là người dân tộc Dao. Sau đó, lái thuyền Phàn Văn Bền đã đến Công an xã Thượng Sơn, Vị Xuyên để đầu thú. Ông Lương Văn Đoàn, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên nhận định, đây là một vụ tai nạn lao động, các nạn nhân đều là bà con địa phương đang trên đường đi làm nương bằng thuyền, đến giữa dòng thì không may thuyền bị lật và chìm.



Theo Tri Thức





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20131118111054482/tim-thay-3-thi-the-trong-vu-dam-thuyen-o-ho-thuy-dien.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét