Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Nhà ngoại cảm Thủy có thể phải hầu tòa nhiều lần


Ngày 27/11, Công an tỉnh Đắk Lắk đã quyết định thành lập chuyên án điều tra Nguyễn Thanh Thúy (còn gọi là “cậu Thủy”, 54 tuổi, trú ở Yên Phong- Bắc Ninh) tự xưng là "nhà ngoại cảm" tìm 73 bộ hài cốt liệt sĩ trên địa bàn vào cuối năm 2012.




Theo thông tin từ Công an Đắk Lắk, từ ngày 28 đến 30/12/2012, “bầu đoàn” của Thuý cùng Ngân hàng CSXH đã huy động hàng chục người về xã Ea H’leo tiến hành đào bới và đã tìm được 31 hài cốt liệt sĩ cùng nhiều di vật chôn theo như bi đông, dép cao su, sao vàng…và đề nghị tỉnh Đắk Lắk quy tập, an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh trong dịp Tết Dương lịch 2013.

Tiếp đó, từ ngày 6 đến ngày 8/3/2013, Thúy và Ngân hàng CSXH tiếp tục về khu vực trên tìm kiếm, cất bốc được thêm 42 hài cốt liệt sĩ cũng bằng phương pháp áp vong.


Ngoài số hài cốt trên, “cậu Thủy” còn tự còn nhận tìm kiếm thêm 2 bộ hài cốt liệt sĩ cho 2 gia đình tại TP. Buôn Ma Thuột với mức phí trên 250 triệu đồng.











Đối tượng Nguyễn Thanh Thúy.

Đối tượng Nguyễn Thanh Thúy.





Tuy nhiên, mới đây Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 đã có văn bản gửi Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk khẳng định, qua nghiên cứu tài liệu, không thấy có đơn vị nào và trận đánh nào của Quân đoàn 3 tại khu vực cầu 110 huyện Ea H’leo; cũng không có thông tin về liệt sĩ được mai táng tại khu vực này.


Hiện UBND tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo Sở LĐTB&XH tỉnh có công văn gửi Cục Người có công (Bộ LĐ-TB&XH) xin ý kiến, cho khai quật lấy mẫu sinh phẩm giám định ADN đối với 73 hài cốt do ông Thuý tìm thấy nhằm trả lại sự trong sạch cho nghĩa trang.


Trước đó, vào ngày 28/10/2013, Nguyễn Thanh Thúy cùng người vợ "hờ" là Mẫn Thị Duyên đã bị lực lượng chức năng bắt tạm giam khi đang ở nhà riêng tại thị trấn Chờ, huyện Yên Phong - Bắc Ninh vì đã làm giả 9 bộ hài cốt để chuộc lợi tại Quảng Trị vào cuối tháng 7/2013.


Ngoài tỉnh Đắk Lắk và Quảng Trị, Nguyễn Thanh Thúy cùng đồng bọn còn tìm mộ tại Bình Dương, cũng với cách thức tương tự là làm giả di vật của các liệt sĩ rồi cho rằng họ bị chôn tập thể rồi khai quật.


Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.


Theo Đất Việt





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/xahoi/20131128075124457/nha-ngoai-cam-thuy-co-the-phai-hau-toa-nhieu-lan.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét