Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

'Chủ tịch tỉnh Bình Dương trả lời như vậy là phạm luật'


Trong khi Thủ tướng chính phủ đang chỉ đạo làm rõ vụ việc thì ngày ngày 29/10/2013, chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, ông Lê Thành Cung trả lời phóng viên VTC rằng ông Dũng “bịa đặt, lừa đảo”. Cụ thể là ông Chủ tịch tỉnh Bình Dương nói về ông Huỳnh Uy Dũng với những từ “ông Dũng lừa đảo, không phải là Đảng viên, ông Dũng là đại biểu Quốc hội không đủ tiêu chuẩn, ông Dũng sống được cũng nhờ “xương”, “máu” của tỉnh Bình Dương...”.


Chính câu phát ngôn này làm cho vị Chủ tịch Lê Thành Cung trở thành tiêu điểm để công luận phê phán.


Dưới góc độ là một luật sư tôi không khỏi ngạc nhiên, ở thế kỷ 21 này lại có một ông quan đầu tỉnh mà ăn nói hàm hồ, bất chấp pháp luật như vậy. Coi lợi ích cá nhân - danh dự cá nhân mình hơn lợi ích tập thể và cá nhân khác trong cộng đồng xã hội thì thật là đáng chê trách.



Biệt thự rộng 10002 giá hàng chục tỷ đồng của ông chủ tịch tỉnh Bình Dương.


Qua phân tích về góc độ pháp lý, bài trả lời phỏng vấn của ông Lê Thành Cung với phóng viên VTC thì vị chủ tịch này công khai vi phạm luật khiếu nại và luật tố cáo. Bởi lẽ về nguyên tắc bắt buộc khi công dân có khiếu nại hoặc tố cáo thì trách nhiệm chủ tịch UBND tỉnh phải chỉ đạo ngành có chức năng tham mưu đề xuất ý kiến và sau đó trả lời đúng sai cho người khiếu nại, tố cáo biết. Nhưng vị chủ tịch này thẳng thừng chỉ đạo các ngành chức năng của tỉnh không xem xét giải quyết đối với kiến nghị của ông Huỳnh Uy Dũng là ngang nhiên thách thức công luận và coi thường luật pháp là vi phạm luật khiếu nại và luật tố cáo là điều thứ nhất.


Đáng chú ý trong bài trả lời phỏng vấn này, ông Lê Thành Cung còn thể hiện việc nhận thức về hiến pháp, pháp luật và chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước đối với ông rất non kém. Luật doanh nghiệp và nghị quyết của Đảng đã chỉ rõ không phân biệt thành phần kinh tế giữa doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp tư nhân đều bình đẳng trước pháp luật. Nhưng vị Chủ tịch này lại xem nhẹ doanh nghiệp tư nhân là vi phạm nghiêm trọng luật doanh nghiệp là điều thứ hai.



Khu "vườn" cao su rộng 100ha của ông chủ tịch tỉnh Bình Dương.


Chúng tôi được biết ông Huỳnh Uy Dũng từng là đại biểu quốc hội khóa X nhiệm kỳ 1997-2002. Ở nhiệm kỳ này ông Dũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đại biểu của mình với cử tri và Quốc hội. Việc bầu cử Quốc hội khóa sau, ông Dũng cũng như bao đại biểu khác có ứng cử vào khóa tiếp nữa hay không là do sự phân công của Đảng và cơ cấu của Nhà nước. Tạo sao ông Cung lại bịa đặt, xúc phạm đối với ông Dũng vu khống cho ông Dũng là vi phạm pháp luật về hình sự là điều thứ 3.


Căn cứ vào những ý kiến nêu trên, nếu ông Lê Thành Cung mà phát biểu đúng như vậy thì quả là vị chủ tịch này vi phạm pháp luật cần phải xử lý nghiêm minh để làm gương cho người khác. Nếu làm được việc này thì lòng tin của dân đối với Đảng ngày càng sâu nặng Đảng tin dân - Dân tin Đảng việc gì cũng thành công.


Chúng ta ngược dòng thời gian để hiểu thêm nhiều về sự lao động cần cù đổ mồ hôi sôi nước mắt, cống hiến cho sự nghiệp phát triển kinh tế để làm giàu cho tỉnh Bình Dương của ông Huỳnh Uy Dũng.


Ông Huỳnh Uy Dũng là chủ sở hữu của khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam văn hiến rộng trên 450ha ở tỉnh Bình Dương, là Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam, người đi tiên phong đầu tư xây dựng các khu công nghiệp Bình Dương gồm Sóng thần 1,2 và 3. Tôi không rõ, ông Dũng giầu có đến cỡ nào, chỉ biết rằng trên website của Tổng Cục Thuế (Bộ Tài chính) và Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam thì trong giai đoạn 2007-2010, trong số 1000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất cho Nhà nước ở Việt Nam thì doanh nghiệp của ông Dúng xếp thứ 75. Theo đó, doanh nghiệp của ông đã giải quyết việc làm cho hơn một trăm ngàn lao động.



Ông Lê Thanh Cung, chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương (ngoài cùng, bên trái).


Ông Huỳnh Uy Dũng làm giàu là nhờ công lao, mồ hôi nước mắt của ông làm nên, mới có được một cơ sở Đại Nam nổi tiếng với cơ man tiền bạc. Còn ông Lê Thành Cung - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chỉ ăn lương công chức, sao ông giàu nhất nhì tỉnh Bình Dương, sở hữu khối tài sản cả trăm tỷ đồng với một tòa lâu đài đúng nghĩa và một 100ha cây cao su tại Long Nguyên, Bến Cát, Bình Dương. Tài sản ấy ở đâu ra?


Đề nghị UBKTTW Đảng chỉ đạo Ban thường vụ tỉnh ủy Bình Dương cho thanh kiểm tra, làm rõ nguồn gốc tài sản hiện có của ông Lê Thành Cung- Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nguồn tiền từ đâu ra.


Theo TS Luật Nguyễn Thắng Cảnh (Kinh doanh & Pháp luật)





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/chu-tich-tinh-binh-duong-tra-loi-nhu-vay-la-pham-luat-a116446.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét