Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Nhờ gọi 'gái' không được, thượng sĩ công an phá nhà trọ


Ngày 10/11, theo Công an huyện Thới Bình (Cà Mau), thì công an tỉnh này vừa có quyết định tước quân tịch đối với thượng sĩ Lương Tấn Bền - vừa tốt nghiệp Trung học Cảnh sát, được đưa về Công an xã Tân Phú, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau.


Được tăng cường về cơ sở khoảng 1 năm nay, thay vì nỗ lực công tác để bảo vệ an ninh trật tư, thì Bền lại trở thành… “ông trời con” đối với các điểm kinh doanh dịch vụ nhạy cảm như nhà trọ, karaoke, quán nhậu... Và hệ quả tất yếu là hành động mù quáng, khiến Bền bị kỷ luật.



Nhà trọ Triều Tân - ở ấp 1, xã Trí Phải, bị nhóm bạn côn đồ của Bền đập phá sau khi bị từ chối gọi gái ngủ qua đêm.


Bà Hà Thị Liên - chủ nhà trọ Triều Tân, ở xã Trí Phải (huyện Thới Bình), kể: “Đêm 26/7, Bền cùng 2 thanh niên địa phương nữa đến nhà trọ để nghỉ qua đêm. Lát sau, Bền kêu tôi gọi… gái để ngủ qua đêm, nhưng tôi không đồng ý. Tôi kêu Bền tự gọi!”.


Lập tức, Bền nổi nóng, nhất mực buộc chủ nhà trọ Triều Tân phải đáp ứng yêu cầu “chính đáng” của mình. Bà Liên vẫn khước từ. Bền liền móc điện thoại, gọi 2 thanh niên khác đến, đập phá nhà trọ, làm náo động khu nhà trọ. Gần như toàn bộ cửa kính nhà trước của bà Liên bị đập nát…



Bền nổi giận, tự tay làm cho cửa kính bay hết tại nhà trọ Triều Tân


Bà Liên nói: “Nhiều lần Bền đến nhà trọ ngủ, làm bậy, quỵt tiền… Tôi nhịn nhục vì sợ Bền làm công an. Nhưng giờ tôi chịu hết nổi rồi, phải nói ra!”. Sau khi công an xã đến lập biên bản, chỉ vài ngày sau, những người bạn bất hảo của thượng sĩ Bền, đã phóng xe thẳng vào nhà trọ Triều Tân, đụng nát bàn thần tài, đập phá nhà trọ tơi bời, náo động cả vùng mà chẳng ai dám cản ngăn.


Nhưng ngày 12/8, ông Nguyễn Thanh Tồn - trưởng Công an xã Trí Phải lại gặp bà Liên, yêu cầu ký lại biên bản là chưa hề cung cấp thông tin cho Công an xã Trí Phải vào đêm 26/7/2013. Và biên bản mới mà 2 công an viên sau đó mang đến, yêu cầu bà Liên phải ký lại, có nội dung là Bền… không yêu cầu gọi gái đến ngủ, không quậy phá, mà do 2 người đi cùng quậy phá. Bà Liên nói: “Tôi không chịu ký vào biên bản mới”.



Nhà trọ Nhớ Mãi - ở xã Tân Phú (Thới Bình), qua xác minh cũng là “bãi đáp” của Bền với bạn bè bất hảo.


Ngày 27/9/2013, Ban Chỉ huy Công an huyện Thới Bình đã báo cáo kết quả xác minh cán bộ Lương Tấn Bền đi cơ sở có dư luận xấu trong quần chúng nhân dân. Bền làm mất phẩm chất đạo đức, lối sống tha hóa, ảnh hưởng hình ảnh chiến sĩ công an nhân nhân. Nhưng đề xuất lúc ấy chỉ là cảnh cáo Bền.


Đại tá Đặng Minh Đoàn - trưởng Phòng Tổ chức cán bộ (Công an tỉnh Cà Mau), cho biết: “Công an huyện Thới Bình chỉ đề nghị cảnh cáo thượng sĩ Bền là chưa có tính răn đe, giáo dục với cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị”. Do đó, mới đây, đại tá Võ Minh Phương - Phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau, đã ra quyết định tước quân tịch thượng sĩ Bền và công bố quyết định trước toàn thể lực lượng Công an huyện Thới Bình.


Theo Tuổi trẻ & Đời sống





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/nho-goi-gai-khong-duoc-thuong-si-cong-an-pha-nha-tro-a116566.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét