Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Bắt gọn tên cướp tay nổ súng, tay lăm lăm lựu đạn


Mặt bịt khẩu trang, tay phải cầm súng, tay trái lăm lăm quả lựu đạn, Đạt ập vào phòng ngủ của một cặp vợ chồng ở phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội cướp tài sản.


Khoảng 2h sáng 27-11, Đặng Quốc Đạt (SN 1988), quê tại huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định, mang theo “đồ nghề” cùng nhiều phụ kiện như: khẩu trang, găng tay, dây dù đón taxi đi đến phố Xuân Diệu. “Mục tiêu” Đạt chọn là một ngôi nhà trong ngõ 1 Âu Cơ (phường Quảng An, quận Tây Hồ).




Đến đây lúc 3 giờ sáng, Đạt ngồi chờ bên ngoài nghe ngóng, sau đó đeo găng tay, giắt súng và lựu đạn vào cạp quần, trèo tường đột nhập sân ngôi nhà này. Khoảng 5h, thấy người giúp việc mở cửa ra ngoài đổ rác, Đạt nhanh chân lẻn vào nhà. Khi đang tìm nơi ẩn nấp, đối tượng bị người này phát hiện, hô hoán. Bất chấp bị lộ, Đạt lao thẳng lên tầng 2, xông vào phòng ngủ nơi ông Nguyễn Quyết (SN 1955), bà Phạm Thị Hương (SN 1960), cùng cháu nội 4 tuổi đang say giấc.












"Đồ nghề" mà Đạt "giắt lưng" đi cướp



Thấy Đạt dọa cướp, bà Hương vùng lên lao bổ vào người đối tượng. Để dằn mặt các bị hại, hắn rút súng, chĩa lên trần nhà nổ 2 phát thị uy. Người phụ nữ trung niên sau đó nhanh chân chạy được ra ngoài kêu cứu. Trong phòng lúc đó chỉ còn ông Quyết và người cháu nội 4 tuổi. Thấy 1 “con tin” chạy thoát, Đạt rút thêm quả lựu đạn trong người để dọa những người còn lại, yêu cầu ông Quyết đưa tiền. Sau khi cướp được 1,5 triệu đồng, Đạt tháo chạy ra ngoài.












Đối tượng bị lực lượng công an và nhân dân khống chế, bắt "nóng"



Một diễn biến khác, ngay khi nhận được tin báo của người dân về tên cướp có súng và lựu đạn đang gây án, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng CAQ Tây Hồ đã trực tiếp chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ CAQ Tây Hồ, phối hợp với CAP Quảng An xuống hiện trường triển khai phương án vây bắt. Cùng với việc thông báo cho cơ quan công an, những người biết việc cũng dũng cảm tham gia “đón lõng” đối tượng nguy hiểm này ở phía ngoài.




Về phía Đặng Quốc Đạt, sau khi cướp được tiền chạy xuống sân, đối tượng đã bị nhân dân cùng lực lượng công an bắt giữ, tước gọn khẩu súng cùng lựu đạn.




Tại cơ quan công an, qua xét hỏi đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình như trên. Đạt khai do chơi cờ bạc nên nợ hàng chục triệu đồng, đã nảy sinh ý định đi cướp.


*Tên bị hại đã được thay đổi



Theo Quang Tấn (An Ninh Thủ Đô)






Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/113/20131128101929921/bat-gon-ten-cuop-tay-no-sung-tay-lam-lam-luu-dan.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét