Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Miền Bắc có nắng hanh


Miền Bắc có nắng hanh


Thứ Bảy, 30/11/2013 09:14 (GMT + 7)



Không khí lạnh mạnh tăng cường xuống tiếp tục gây thời tiết xấu cho hầu khắp các vùng biển từ Bắc đến Nam trong ngày hôm nay. Trong khi đó, trên đất liền miền Bắc tiếp tục có nắng hanh khô, độ ẩm không khí giảm thấp dưới 50%.


Ngày hôm qua khu vực Bắc Bộ mưa đã dứt, ban ngày trời có nắng nhưng do nằm sâu trong khối không khí lạnh nên trời vẫn rét kéo dài cả ngày, nhiệt độ phổ biến 18 – 20 độ C. Trong khi đó ở các tỉnh Trung Bộ lại có mưa to và dông do tác động của không khí lạnh đã khiến cho nguy cơ sạt lở đất đá tăng cao.


Trên biển không khí lạnh cũng đã gây thời tiết xấu cho hầu khắp các vùng biển từ Bắc xuống Nam, riêng ở khu vực Vịnh Bắc Bộ trong đó có vùng biển Nghệ An liên tục có gió mạnh cấp 6, cấp 7, đặc biệt đã có gió giật mạnh đến cấp 9 và sóng cao tới 3 mét khiến cho 1 tàu cá của Nghệ An bị đánh chìm làm 10 người mất tích.


Miền Bắc thời tiết hanh khô (Ảnh minh họa)











troilanh1.jpg

Dự báo trong ngày hôm nay, trên các vùng biển Bắc Bộ và Trung Bộ vẫn duy trì gió mạnh, mặc dù trời tạnh ráo nhưng sóng vẫn ở mức cao từ 1.50 – 2.50 mét. Khu vực bắc và giữa Biển Đông trong đó có quần đảo Hoàng Sa vẫn có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, vùng biển từ Bình Định tới Ninh Thuận có gió giật cấp 8, biển động mạnh.


Ở các vùng biển phía nam bao gồm vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực nam Biển Đông và quần đảo Trường Sa do không khí lạnh kết hợp với rìa phía bắc của rãnh thấp nên đã gây gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh, thêm đó là mưa dông kèm theo nguy cơ lốc xoáy và gió giật mạnh.


Trên đất liền miền Bắc, ban đêm trời vẫn duy trì rét với mức nhiệt phổ biến 14 – 17 độ C, vùng núi dưới 13 độ C. Tuy nhiên vào ban ngày trời lại hửng nắng, trời ấm hơn và hanh khô, nhiệt độ trưa nay ở thủ đô Hà Nội và toàn miền phổ biến 20 – 23 độ C, độ ẩm ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ chỉ phổ biến 40 – 50%.


Thời tiết một số thành phố lớn


Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 21 – 23 độ C.


Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa. Nhiệt độ 22 – 24 độ C.


Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.


Theo Phúc Lâm

Khám phá








Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20131130091525531/mien-bac-co-nang-hanh.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét