Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

Cục Hàng không: Nhà dân bị tốc mái không phải do máy bay



Ngày 30/11, trả lời báo Giao thông vận tải, ông Đinh Việt Thắng, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cục đã tiến hành kiểm tra ngay sau khi nhận được thông tin nghi vấn máy bay làm tốc mái nhà bà Đặng Thị Du (63 tuổi) trên đường Dương Quảng Hàm, phường 5, quận Gò Vấp (TP.HCM).


Kết quả kiểm tra cho thấy trong khoảng thời gian từ 8-9h ngày 29/11 có tổng cộng 23 chuyến bay dân dụng bay qua và tất cả những chuyến bay này đều bay đúng quỹ đạo, tốc độ và độ cao.



Kết quả kiểm tra của Cục Hàng không Việt Nam thì trong thời gian từ 8-9h ngày 29/11 có tổng cộng 23 chuyến bay dân dụng bay qua. Nhưng tất cả những chuyến bay này đều bay đúng quỹ đạo, tốc độ, độ cao



Cục Hàng không Việt Nam phủ nhận việc tốc mái nhà là do máy bay.




Ông Bùi Văn Võ trưởng Phòng Quản lý hoạt động bay Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết tất cả 23 chuyến bay qua khu vực quận Gò Vấp, trong khoảng thời gian người dân phản ánh về việc máy bay làm tốc mái đều bay đều bay cách mặt đất 150m chứ không phải 30 đến 40m như ý kiến người dân.


Trước đó vào khoảng 8h30 ngày 29/11, người dân sống Q.Gò Vấp, TP.HCM hốt hoảng khi thấy một chiếc máy bay trên đà hạ cánh ngang qua một căn nhà thì nhiều miếng ngói trên mái bị hất xuống, phát tiếng nổ.



Ngói rơi xuống phá hỏng cả lớp trần phía trên


Ngói rơi xuống phá hỏng cả lớp trần phía trên



Căn nhà trên là của bà Đặng Thị Du số 364/27 đường Dương Quảng Hàm (phường 5, quận Gò Vấp TP.HCM).


Theo quan sát căn nhà cao khoảng 10m, mái ngói được lợp kiểu thường. Khu vực này nằm phía dưới đường đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất nên cứ khoảng 4 - 5 phút sẽ có một chuyến bay ngang qua đây.


Sau khi sự việc xảy ra đại diện Cảng vụ hàng không Miền Nam đã có mặt tại đây để cùng chủ nhà lập biên bản ghi nhận sự việc.


Theo Soha/trí thức trẻ






Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20131201072839539/cuc-hang-khong-nha-dan-bi-toc-mai-khong-phai-do-may-bay.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét