Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

Rùng mình thuốc kích thích các loại rau sống thu hoạch trong ngày



Đội 6 - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường (PC49 - Công an TP. Hà Nội) vừa phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 11 (Hà Nội) phát hiện lô thuốc này vào khoảng 2h sáng nay trước ga Yên Viên.



Loại thuốc giúp cây tăng trưởng 2cm trong 4 tiếng đồng hồ


Loại thuốc giúp cây tăng trưởng 2cm trong 4 tiếng đồng hồ



Khi lực lượng chức năng kiểm tra chiếc xe mang BKS 29C -21.525, tuy trên xe chở các loại đỗ xanh có đầy đủ chứng từ, nhưng các trinh sát còn phát hiện 20 thùng (tức khoảng 80.000 tuýp) thuốc kích thích cây trồng tăng trưởng nhập cư vào Hà Nội. Thuốc ở dạng lỏng trong suốt, được in nhãn hiệu ngoài bao bì bằng tiếng Trung Quốc.


Theo thông tin hướng dẫn sử dụng trên bao bì, thuốc có thể khiến cho một cây rau mầm lớn thêm 1 - 2cm trong vòng 4-5 tiếng đồng hồ.


Theo cán bộ điều tra, đây chính là loại thuốc giúp cho các loại ra tươi (rau sống), húng, ngải, rau diếp cá, thu hoạch ngay trong ngày


Cũng theo một cán bộ này, số hàng trên được đưa về từ Trung Quốc qua cửa khẩu Lạng Sơn về Hà Nội để phân phối. Cơ quan chức năng đang đưa thuốc đi giám định có chất độc hại hay không.


Theo Soha/Tri thuc tre






Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20131114072036699/rung-minh-thuoc-kich-thich-cac-loai-rau-song-thu-hoach-trong-ngay.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét