Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

Ông lão nghèo thành sát nhân chỉ vì muốn... nhà vệ sinh sạch

Ông lão nghèo thành sát nhân chỉ vì muốn... nhà vệ sinh sạch



Thảm án rúng động dư luận tại phường Tân Biên (Biên Hòa, Đồng Nai) làm hai người chết, một người bị thương vào trưa 30/6 có nguyên nhân thuộc loại “lãng xẹt” bậc nhất thế thế gian: Hai nạn nhân đi vệ sinh bừa bãi.


Hung thủ là một ông già 65 tuổi, cũng là người chịu trách nhiệm về vấn đề giữ gìn vệ sinh ở khu trọ đã “không thể kiềm chế” khi thấy đối tượng vừa “xả” bậy, lại có thái độ hỗn xược. Một bi hài kịch về cách sống, cách ứng xử không khéo léo của một số người.


Ông lão hạ gục 3 bợm nhậu cường tráng


Hai nạn nhân được xác định là Diệp Văn Ngạt (28 tuổi) và Võ Văn Lil (20 tuổi, cùng quê Cà Mau, tạm trú tại khu vực chợ Long Đức). Một người bị thương là Võ Văn Sa (18 tuổi, quê Cà Mau). Hung thủ là ông lão 65 tuổi tên Cao Văn Năm (quê Cần Thơ, cũng tạm trú tại địa chỉ trên) là người dọn vệ sinh tại chợ và khu trọ.











Hiện trường nơi xảy ra án mạng giữa ông lão và nhóm thanh niên

Hiện trường nơi xảy ra án mạng giữa ông lão và nhóm thanh niên



Khoảng 11h ngày 30/6, anh Sa rời bàn nhậu để đi vệ sinh ở khu vực đối diện phòng ông Năm thì bị ông lão lớn tiếng chửi bới. Hai bên lời qua tiếng lại, ông Năm về phòng vác dao vung một nhát vào chân bợm nhậu này từ phía sau.


Nạn nhân sợ hãi vừa lết về phòng mình, vừa không ngừng kêu cứu mọi người. Thấy vậy, tất cả mọi người, trong đó có anh Ngạt và anh Lil vác dao chạy ra ứng cứu. Bị vây đánh, ông lão “múa dao” khiến anh Ngạt và Lil gục tại chỗ.


Gây án xong, hung thủ chạy về phòng mình đóng cửa cố thủ. Dù đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, hai anh Ngạt và Lil vẫn tử vong do bị vết đâm thủng tim.


Một ngày sau khi xảy ra án mạng, người dân vẫn không ngớt bàn tán về vụ trọng án. Một người sống cùng khu trọ cho biết, hôm ấy nhóm của nạn nhân uống rượu rất lâu, từ 3h cho đến lúc xảy ra án mạng.


Đã có lần nhóm này bị ông Năm ra nhắc nhở về việc không được đi vệ sinh ở khu vực trước cửa phòng mình gây ô nhiễm. Một người trong nhóm này đi ra nhà vệ sinh để tiểu tiện. Nhưng người này không vào nhà vệ sinh mà tiểu ngay ở bên ngoài.


Ông lão nhìn thấy đã lên tiếng nhắc nhở: “Cháu vào hẳn nhà vệ sinh mà tiểu, cháu tiểu ở đó bốc mùi, mất vệ sinh lắm”. Nhưng người này do đang có hơi men nên đã thách thức lại: “Tui cứ thích tiểu ở đây đấy. Ông muốn gì nào”, rồi hai bên xảy ra cự cãi, xô xát.


Tiếp câu chuyện, một người bán rau ở chợ cho hay: “Nếu như ông lão chém người kia một nhát vào chân rồi chạy về phòng đóng cửa lại thì lại không xảy ra chuyện gì. Đằng này khi thấy bạn bị chém, nhóm bạn nhậu mặt đỏ phừng phừng cầm dao chạy tới. Một nhóm 4 - 5 người quây tròn xung quanh ông ấy. Hoảng quá ông ấy mới cầm dao chém loạn xạ và trúng ngay hai người này”. Không ngờ vết chém hiểm quá, hai nạn nhân phải bỏ mạng.


Sau khi 3 người gục xuống, nhóm "bợm nhậu" điên cuồng tiếp tục hò nhau bao vây, tấn công. Sợ hãi, ông lão chạy về phòng mình đóng cửa cố thủ. Nhóm người này không tha, vẫn đuổi theo, dùng dao, gạch, đá đâm, ném tới tấp vào phòng. Nhóm người còn lấy những khúc gỗ dài chừng 1m, đường kính 15 cm tông vào cửa hòng bắt ông phải ra ngoài. Sự việc chỉ dừng lại khi có sự xuất hiện của cơ quan công an.


Hoàn cảnh đáng thương của hung thủ


Người chủ dãy trọ và chợ Lộ Đức cho biết thủ phạm về sinh sống tại khu vực này được khoảng hơn một năm nay. Ông sống một mình, ban ngày đi làm công nhân ở công ty tái chế thùng phuy ở gần nhà. Tính tình ông khá hiền, hòa đồng và vui vẻ.











 Địa điểm người thanh niên vô tư xả bậy

Địa điểm người thanh niên vô tư xả bậy



Thấy hoàn cảnh ông nghèo khó, đã 65 tuổi vẫn phải lao động kiếm sống, người chủ khu nhà trọ và chợ Lộ Đức đã thuê ông dọn dẹp vệ sinh. Ban ngày ông đi làm công nhân, còn ban tối thì về dọn dẹp vệ sinh. Tuy phải vất vả thêm một chút nhưng bù lại, ông được miễn phí tiền phòng trọ.


Cũng chính từ công việc làm thêm này đã gây cho ông không ít rắc rối. Rác từ người bán hàng, rác thải sinh hoạt từ những người thuê trọ thải ra hàng ngày khiến môi trường luôn trong tình trạng ô nhiễm.


Có một số người vô ý thức, ông đã nhắc nhở nhiều lần nhưng họ vẫn vô tư xả rác nên khi bị ông trách mắng đã hiểu lầm ông. Một người hàng xóm cho hay: “Ông ấy làm việc tận tụy lắm. Chỗ nào có rác là ông moi lên bằng sạch. Ông ấy cũng xách nước giúp mọi người. Mỗi người cũng nên tự xem lại mình. Đừng nghĩ rằng chỉ cần bỏ tiền ra thuê thì mình cứ vô tư mà xả”.


Hai nạn nhân đã bỏ mạng trong vụ ẩu đả trên là hai anh em họ, một người đã có gia đình. Sau khi sự việc xảy ra, hai nạn nhân đã được đưa về quê để an táng.


Vụ việc đang được công an tỉnh Đồng Nai điều tra làm rõ.


Theo Xa lộ pháp luật





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/113/20130710102029422/ong-lao-ngheo-thanh-sat-nhan-chi-vi-muon-nha-ve-sinh-sach.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét