Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Cho phép sử dụng lại vacxin 5 trong 1


Vacxin Quinvaxem là loại 5 trong 1, phòng các bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm phổi/viêm màng não. Vacxin này được sử dụng trong chương trình tiêm chủng mở rộng từ năm 2010. Nhưng cuối năm 2012, Việt Nam ghi nhận 5 trường hợp trẻ tử vong sau khi tiêm. Do đó, tháng 5/2013, Bộ Y tế xin tạm dừng vacxin này để có thêm thời gian đánh giá về nguyên nhân của các phản ứng.


Ngày 21/6, Bộ Y tế đã có báo cáo kết quả đánh giá tính an toàn của vacxin Quinvaxem và xin phép Chính phủ sử dụng lại trong Dự án tiêm chủng mở rộng. Do đó, ngày 30/7, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân có ý kiến đồng ý với đề nghị của Bộ Y tế về việc tiếp tục sử dụng vacxin Quinvaxem.


Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ Y tế tổ chức tuyên truyền về an toàn tiêm chủng để phát hiện sớm, cấp cứu kịp thời, hạn chế thấp nhất nguy hại đến sức khỏe và tính mạng trẻ em bị phản ứng sau tiêm chủng.


Ngoài ra, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế chủ trì, phối hợp Bộ KH-CN nghiên cứu báo cáo Thủ tướng Chính phủ về sản xuất vacxin đa giá 6 trong 1 của Việt Nam cung cấp cho tiêm chủng mở rộng.


Theo Infonet





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20130801064314444/cho-phep-su-dung-lai-vacxin-5-trong-1.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét