Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Hành trình phục kích trùm ma túy ‘Tàng Keangnam’


Đại tá Nguyễn Công Nghiệp, Phó Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT công an tỉnh Bắc Ninh cho biết: “Ngày 26/7, Cục CSĐT tội phạm về ma túy – Bộ Công an phối hợp với phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, phòng Cảnh sát giao thông, phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Bắc Ninh đã bắt quả tang vụ vận chuyển 265 bánh heroin trên tuyến quốc lộ 1A đang trên đường vận chuyển. Người vận chuyện là Giàng A Tàng, một đầu nậu cực kỳ lớn".


Cũng theo đại tá Nghiệp việc các đối tượng trên bị bắt giữ nằm trong một chuyên án đã kéo dài hơn 2 năm, có tên 113T. Trong suốt thời gian dài đó, lực lượng trinh sát đã phải nằm gai nếm mật, thâm nhập vào những nơi rừng thiêng nước độc của các tỉnh vùng cao, giáp biên để nắm tình hình và nhận định rõ đường đi nước bước của các đối tượng buôn bán và vận chuyển ma túy trong đường dây của Tàng.












Chiếc xe chở ma túy được đưa về trụ sở cơ quan điều tra.



Theo các số liệu thống kê chưa chính thức, đường dây buôn bán của các đối tượng do Tàng cầm đầu luôn tàng trữ và lưu hành lượng ma túy rất lớn, lên tới cả nghìn bánh hê-rô-in.


Số ma túy này được thu gom chủ yếu từ vùng “tam giác vàng” về ma túy rồi vận chuyển qua lại biên giới Việt - Lào, tuồn vào nội địa, đến địa bàn trung chuyển rồi cuối cùng vận chuyển trái phép qua Trung Quốc.


Theo thông tin của cơ quan cảnh sát điều tra, Tàng thường di chuyển, trú ngụ tại các bản giáp ranh hai bên biên giới của huyện Sốp Bâu (Lào) và Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Tàng rất có tiếng trong giới buôn bán ma túy miền Bắc. Ngoài ra, hắn cũng nổi tiếng về độ ăn chơi ngông cuồng, tiêu tiền như nước và được phong là “Tàng Keangnam”, “Tàng đô-la” hay “trùm Tàng”.












Giàng A Tàng là một trong những đầu nậu buôn ma túy lớn ở tây bắc.



Kể về thời điểm bắt giữ “Tàng Keangnam”, Đại tá Nghiệp cho hay rằng, khoảng 10h30 trưa 26/7, hai chiếc xe ô tô gầm cao màu bạc đều mang biển kiểm soát Hà Nội chậm rãi lách qua khe hẹp của trạm thu phí cầu Phù Đổng để bắt đầu đi vào Quốc lộ 1A, nối thẳng từ Hà Nội lên Lạng Sơn.


Hai người cầm lái là Giàng A Tàng (SN 1982, nguyên quán tại Loóng Luông, Mộc Châu, Sơn La; HKTT tại Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội) và Tráng A Nếnh (SN 1991, trú tại Lũng Sá, Loóng Luông, Mộc Châu, Sơn La) thở phào khi không thấy lực lượng CSGT đứng chốt ở đầu đường như mọi khi.


Ngồi sau tay lái của chồng, vợ Tàng, Giàng Thị Sua (SN 1989) như cũng trút được nhiều phần gánh nặng. Nhưng là đàn bà con gái, thị vẫn hết sức lo lắng mặc dù trước đó, đã rất cẩn thận xem ngày, giờ trước khi khởi hành, là "ngày Ngọc Đường Hoàng Đạo, rất tốt cho mọi công việc”.












256 bánh ma túy giấu trong bình xăng.



Nhưng rồi, linh tính báo cho biết có gì đó bất ổn khiến Sua đưa mắt nhìn vào gương chiếu hậu, và chính lúc này, Sua nhận thấy hình như chiếc xe của mình đã bị bám đuổi. Quay sang nhìn chồng, mặt Tàng đanh lại, có vẻ cũng nhận ra mối đe dọa. Tàng lấy máy gọi cho Nếnh, thông báo về điều bất thường.


Cả hai chiếc xe màu bạc đi chầm chậm trong khoảng 5km nữa rồi bất ngờ tăng tốc hòng thoát khỏi sự bám đuổi của những chiếc xe lạ. Tuy nhiên, vừa kịp đi gần hết địa phận Bắc Ninh, cả hai đều bị chặn lại và không thể đi thêm được nữa.


Lúc này, 3 người đến từ Sơn La mới bủn rủn chân tay khi biết rằng mình đã bị bắt giữ. Trong gần 30km bám đuổi trên đường 1A, những chiếc xe lạ đều là của lực lượng từ Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47) – Bộ Công an và công an tỉnh Bắc Ninh.


Ngay lập tức, cả 3 người cùng 2 xe tang vật được đưa về trụ sở công an tỉnh Bắc Ninh để điều tra làm rõ. Trong quá trình khám xét xe, lực lượng chức năng phát hiện tổng cộng 265 bánh hê-rô-in được cất giấu ở những vị trí vô cùng kín đáo.


Trong đó, 77 bánh được giấu kín trong 4 cánh cửa chiếc xe hạng sang Toyota Land Cruiser mang BKS 29A. Số còn lại, 188 bánh được giấu dưới sàn chiếc xe Toyota Hilux mang biển số tiến “thần tài”: 29C.


Theo Infonet





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/113/20130731063651476/hanh-trinh-phuc-kich-trum-ma-tuy-tang-keangnam.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét