Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Người nhà các bé bị chết kể lại vụ việc đau lòng


Đó là những lời nói nghẹn ngào của anh Nguyễn Đình Đạo, chồng sản phụ Nguyễn Thị Nga, một trong ba gia đinh có bé tử vong sau khi tiêm vắcxin viêm gan B tại Hướng Hoá Quảng Trị vào ngày 20/7.












Anh Đạo, thứ 2 từ trai sang đau đớn chờ đưa thi thể con về mai táng.



Anh Đạo kể, khoảng 7h30 ngày 19/7, anh Bảo đưa vợ về nhập viện tại bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa, Quảng Trị. "Đến 23h35 đêm cùng ngày, vợ tôi sinh được một cháu trai bụ bẫm 3,2 kg. Sinh xong mẹ tròn con vuông, đều khỏe mạnh. Bác sĩ chúc mừng tôi và gia đình. Khi đổi ca, vị bác sĩ đó lại đến chúc mừng gia đình lần nữa và chuyển giao ca cho người khác.


Vừa thay ca một chút, bác sĩ kia liền tới gặp tôi khi đang bồng con thông báo tiêm vắcxin viêm gan B cho cháu. Lúc đó tầm khoảng 7h30-8h sáng ngày 20/7. Tiêm xong chừng 10 phút, tôi phát hiện con tôi tím hết người, lắc lắc không thấy nhúc gì hết. Tôi thử cấu cũng không thấy cháu la khóc gì hết. Lập tức tôi hét toáng lên.


Tôi bồng con tôi chạy qua hai phòng cấp cứu trực kêu cứu, song lúc này, tại hai phòng cấp cứu không có người. Tôi thấy chị hộ lý đang dọn dẹp liền nhờ chị kêu giùm bác sỹ con tôi chết rồi. Chị hộ lý điện 4 cuộc mà không ai nghe máy...".


Anh Đạo xót xa kể tiếp: "Một lát sau, có một bác sĩ đi về gặp tôi đang bồng con trên tay. Thấy vậy vị bác sĩ này nạt, sao gia đình không hợp tác mà để cho trẻ uống nước sớm. Chỉ có ngạt nước mà chết thôi không có trường hợp gì hết.


Tôi mới nói lại làm sao mà ngạt nước được. Trước khi đẻ bác sĩ dặn không cho uống nước rồi mà sao tôi dám cho uống nước. Sau đó tôi phát hiện thêm 2 người nữa cũng đang khóc đau đớn. Tôi liền hỏi người quanh đó thì cũng được biết cũng có 2 trẻ sơ sinh cùng chết giống con tôi..


Khi thấy tôi đưa cháu lên phòng cấp cứu, phía bệnh viện nói thôi chịu rồi số phận phải chấp nhận. Con mất rồi, giờ vợ tôi nằm mê mệt. Tôi chỉ đề nghị các cơ quan chức năng, ngành y tế quan tâm tới người dân nghèo đặc biệt là như con chúng tôi".


Mong muốn của anh Đạo cũng là mong muốn của gia đình 3 nạn nhân. Họ muốn có một câu trả lời thỏa đáng về nguyên nhân dẫn tới cái chết của 3 sinh linh bé nhỏ.


Theo lời anh Đạo, sau khi sinh vợ anh (chị Nguyễn Thị Nga) nằm mê mệt ăn uống đang cầm chừng do mất máu nhiều.


Nhớ lại giây phút sinh linh bé bỏng lìa đời sau khi tiêm thuốc vắcxin, bà Nguyễn Thị Thanh, bà ngoại của một bé tử vong kể lại: “7h30 ngày 20/7, y tá vào tiêm thuốc. Khi tiêm bé khóc lớn, gia đình có cắt miếng khoai tây dán vào nơi tiêm. Cháu im lặng nên tưởng cháu ngủ. Khi phát hiện một gia đình ở Lao Bảo đưa con mới tiêm thuốc lên phòng cấp cứu thì tôi mới tá hỏa. Đúng lúc này, mẹ cháu là Trần Thu Hà gọi cháu dậy cho bú nhưng không có biểu hiện gì mà chân lạnh, tay tím tái. Lúc đó khoảng 8h”.


“Tôi là người có mặt tại phòng lúc y tá vào tiêm thuốc cho cháu. Khi tiêm xong cháu khóc ré lên, lấy kim ra thì không thấy khóc nữa. Y tá bảo đưa cháu sang phòng khác, tôi cứ nghĩ cháu đang ngủ. Ai ngờ, cháu đã ra đi vĩnh viễn”, bà Hồ Thị Xế, mẹ của sản phụ Hồ Thị Du thẫn thờ nhớ lại.


Sản phụ Hồ Thị Du mới sinh đứa con đầu lòng, chưa ẵm được bao lâu thì con chết. Vợ chồng chị Du sống quanh năm bám vào nương rẫy.


Liên quan đến vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắcxin viêm gan B, ông Trần Văn Thành, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết: “Chúng tôi đang tích cực phối hợp các cơ quan chuyên môn làm rõ nguyên nhân dẫn tới cái chết 3 cháu nhỏ. Nếu lỗi sai ở chuyên môn chúng tôi sẽ xử lý nghiêm khắc”.


Theo Pháp Luật & Xã Hội





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20130722093153447/nguoi-nha-cac-be-bi-chet-ke-lai-vu-viec-dau-long.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét