Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2013

Bị "vợ" Việt bỏ, chồng Hàn Quốc về tận quê truy sát


Mới đây, TAND tỉnh An Giang vừa tuyên phạt Lee Sang Jin (quốc tịch Hàn Quốc) 14 năm tù về tội Giết người. Nạn nhân là bà Dương Thị Bí (xã Hòa Bình, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang).


Cô thôn nữ Tạ Thị Sậm (sinh năm 1989, quê ở An Giang, con bà Bí) theo trào lưu lấy chồng ngoại, kết hôn với một người đàn ông Hàn Quốc lớn hơn 23 tuổi tên là Lee Dong Seop (sinh năm 1966) vào tháng 7/2008 rồi xuất cảnh sang Hàn Quốc sinh sống. Cô cứ ngỡ rằng cuộc đời mình từ đây sẽ đổi khác, thoát đời cơ cực đầu tắt mặt tối trên ruộng đồng, được ăn sung mặc sướng, lại có tiền gửi về quê cho cha mẹ trả nợ, nuôi các em ăn học.


Thế nhưng, khi vừa đặt chân lên đất Hàn, Sậm bắt đầu thấy lo sợ vì ở đây cô hoàn toàn bị cô lập, không giao lưu chuyện trò được cùng ai. Đến khi về nhà chồng, cô mới thực sự tỉnh giấc mộng khi gia đình chồng cũng không khác gia đình cô ở quê là mấy, thậm chí còn có phần thiếu thốn hơn.


Đành "ngậm bồ hòn làm ngọt", Sậm nai lưng ra làm gấp hai gấp ba lần ở nhà để phục vụ nhà chồng và còn dành dụm một chút ít gửi về cho cha mẹ trả nợ số tiền vay cho cô được xuất cảnh lấy chồng ngoại. Đến khoảng tháng 6/2010, sau khi phát sinh mâu thuẫn, Sậm và chồng sống ly thân, sau đó Sậm đi làm thuê, tiếp tục bám trụ lại Hàn Quốc với hy vọng thực hiện được giấc mơ đổi đời mà cô ấp ủ từ khi còn ở Việt Nam.













Lee có biểu hiện của bệnh tâm thần do sử dụng ma túy một thời gian dài.






Trong thời gian này, Sậm gặp gỡ và yêu Lee Sang Jin, một kỹ sư điện lạnh khi đó sống đơn thân. Như chết đuối vớ được phao, Sậm nhanh chóng tin và nghe theo lời đường mật của chàng kỹ sư Hàn, cô dọn về chung sống với Lee như vợ chồng.


Chung sống với nhau chưa lâu, cô đã phát hiện ra Lee đã có vợ con. Tệ hại hơn, Lee càng ngày càng bộc lộ bản tính hung hăng, côn đồ của mình khi hết lần này đến lần khác kiếm cớ gây chuyện để “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với cô. Quá sức chịu đựng, Sậm quyết tâm dứt áo ra đi vì biết rằng nếu tiếp tục gắn bó với Lee sẽ không có tương lai tốt đẹp.


Sau khi trở về Việt Nam, Sậm đã nhanh chóng tìm được một công việc phù hợp, tuy không nhiều tiền nhưng bù lại cô có cuộc sống thanh thản và bình yên bên cạnh gia đình và người thân. Nhưng Lee đã vượt quãng đường xa xôi để về An Giang để gặp cô mong cô tha thứ và làm lại từ đầu.


Bằng những lời lẽ như rót mật vào tai, cùng với lời hứa sẽ ly dị vợ và cho Sậm một danh phận đàng hoàng, anh ta đã khiến cô gái xiêu lòng, bất chấp lời khuyên của bố mẹ, bạn bè, mang theo chút vốn liếng mà cô tích cóp được từ khi về nước, để đi theo người tình trở lại Hàn Quốc.


Khi sang đến nơi, Lee có thay đổi đôi chút. Anh ta chiều chuộng cô hơn xưa, không cục cằn thô lỗ nữa. Nhưng đợi mãi mà Sậm vẫn chưa thấy người tình thực hiện lời hứa là sẽ bỏ vợ để lấy cô. Cứ mỗi lần Sậm nhắc đến thì Lee tìm cách né tránh hoặc dọa nạt cô.


Bẽ bàng hơn khi Sậm phát hiện ra sự thật Jin từng có 2 đời vợ, một vợ người Hàn Quốc, một vợ quê Hậu Giang, Việt Nam. Thế nên, hắn mới có khả năng đi về Việt Nam như đi chợ, thông thạo đường đi lối lại. Sậm kiên quyết dứt hết mọi tình nghĩa và quay trở về quê.


Biết cô về lại bỏ trốn, một lần nữa Lee lại bay từ Hàn Quốc sang Việt Nam, đến An Giang tìm kiếm, với dự định lại dùng chiêu trò cũ là năn nỉ cô tha thứ. Tuy nhiên, ý định của Lee không thể thực hiện được vì Sậm đã quyết tâm không gặp lại anh ta, cô bỏ lên TP HCM làm thuê.


Mặc dù biết Sậm cố tình tránh mặt không muốn gặp lại và cũng không còn tình nghĩa gì với mình, nhưng với bản tính côn đồ hung hãn và hết sức manh động, Lee không chịu từ bỏ ý định của mình, bằng mọi giá phải gặp được Sậm. Ngày 17/3/2012, Lee lại nhập cảnh vào Việt Nam và đến nhà tìm Sậm nhưng không gặp.


Đến khoảng 22h ngày 25/3, Lee lại thuê xe máy từ TP HCM xuống Long Xuyên, trong người mang theo một cây dao, một chai xăng loại 1 lít và hộp quẹt gas. Anh ta đến thẳng nhà bà Dương Thị Bí là mẹ đẻ cô Sậm, ở xã Hòa Bình, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.


Tại đây, khi thấy bà Bí nằm ngủ trên giường, Lee xông vào nhà cúp cầu dao điện, rồi cầm dao đâm nhiều nhát vào người làm bà Bí tử vong trên đường đến bệnh viện cấp cứu. Ngay sau đó, Lee bị mọi người khống chế, bắt giữ, giao cho Công an xã Hòa Bình. Sau đó, Lee Sang Jin bị khởi tố về hành vi Giết người.


Quá trình tố tụng vụ án, nhận thấy anh ta có biểu hiện thần kinh không bình thường nên Công an tỉnh An Giang đã trưng cầu giám định pháp y tâm thần cho bị cáo. Kết quả cho thấy, Lee Sang Jin bị mắc chứng bệnh tâm thần do sử dụng hóa chất gây nghiện một thời gian dài. Qua xác minh lý lịch tư pháp, ngoài sử dụng ma túy, Lee còn có tới 8 tiền án, vào tù ra khám nhiều lần khắp các nhà tù ở Hàn Quốc.





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/113/20130714145227928/bi-vo-viet-bo-chong-han-quoc-ve-tan-que-truy-sat.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét