Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Bế con trai đi bán "hàng đá"


Qua công tác nắm tình hình, trinh sát phòng chống ma túy - Công an huyện Tiên Lãng-Hải Phòng phát hiện: Trong thời gian từ tháng 5.2013 đến nay, trên địa bàn các xã Tiên Thanh, Khởi Nghĩa, Quyết Tiến (Tiên Lãng) xuất hiện một số đối tượng có dấu hiệu hoạt động phạm tội về ma túy. BCH Công an huyện đã chỉ đạo Đội CSĐT đi sâu xác minh, củng cố chứng cứ. Qua đó, thấy nổi lên đối tượng Vũ Thị Sáng, sinh 1989, ở 60 tổ dân phố Lãm Khê, phường Đồng Hòa, quận Kiến An.









Bố mất sớm, Sáng là con thứ 5 trong gia đình có 6 người con, tuy nhiên nhìn bề ngoài thì thấy ai cũng có cuộc sống khá ổn định. Sáng đã có con trai 16 tháng tuổi ngoài giá thú với một người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc.


Hiện hai mẹ con Sáng sống cùng mẹ con một người chị và cậu em út trong nhà mẹ đẻ là bà Phạm Thị Sắm, ở nhà 60 tổ dân phố Lãm Khê, Đồng Hòa, Kiến An. Còn người chồng hờ của Sáng thỉnh thoảng lại sang Việt Nam để thăm mẹ con Sáng đôi ba ngày.


Theo bà Sắm cho biết, trước đây Sáng có học tiếng Trung nên được một doanh nghiệp nhận làm phiên dịch. Sau khi gặp và chung sống với chồng hờ, Sáng bỏ nghề phiên dịch và đầu tư vốn mở xưởng sản xuất giày ở huyện Kiến Thụy rồi chuyển sang huyện Thủy Nguyên, thường đi làm mãi đêm mới về nhà, sáng lại tất tưởi ra đi.


Cách đây 1 tháng, bà Sắm thấy Sáng ở nhà cùng với con trai và không đi làm như thường lệ. Khi bà hỏi thì Sáng nói đã thất nghiệp. Tuy nhiên, Sáng thường xuyên bế con rời khỏi nhà đi đâu không rõ.


Tiến hành giám sát, trinh sát phát hiện Sáng có quan hệ chặt chẽ với một số “đại lý” ma túy thuộc địa bàn quận Kiến An và các huyện An Lão, Tiên Lãng. Nhiều khả năng Sáng chính là “đại lý cấp II” cung cấp “cái chết trắng” cho các đối tượng.


Căn cứ tài liệu thu thập được, Công an huyện Tiên Lãng quyết định xác lập chuyên án mang bí số 713T, do thượng tá Đào Minh Đức, Phó trưởng Công an huyện làm Trưởng ban, chỉ huy Đội CSĐT về ma túy triển khai các biện pháp đấu tranh. Kiên trì bám theo di biến động của đối tượng, ngày 7.7, thông qua cơ sở quần chúng, trinh sát nhận được nguồn tin Sáng chuẩn bị chuyển “đá” về Tiên Lãng.


Lập tức ban chuyên án phối hợp với công an các xã triển khai hàng loạt phương án “đón lõng” tại các địa điểm đối tượng thường xuất hiện. Đến 18h30’ cùng ngày, một mũi trinh sát do đại úy Vũ Anh Tuấn (Đội trưởng) chỉ huy, phát hiện Vũ Thị Sáng bế con trai lên chiếc xe taxi của hãng taxi Vũ Gia, BKS: 16L-3602, đi đến thôn 3, xã Tiên Thanh, Tiên Lãng. Lập tức, tổ công tác tiến hành kiểm tra hành chính và phát hiện trong túi xách của Sang 2 gói methamphetamine (58,8499 gam).


Qua đấu tranh, bước đầu đối tượng khai nhận số ma túy trên do thị mua của một đối tượng trong đường dây vận chuyển ma túy từ tỉnh ngoài về Hải Phòng. Chiều 7.7, Sáng gọi điện cho Vũ Văn Định (lái xe thuộc hãng taxi Vũ Gia) chở về huyện Tiên Lãng để tìm địa chỉ tiêu thụ thì bị bắt giữ.


Công an huyện Tiên Lãng đang tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.


Theo An ninh Hải Phòng





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/113/20130712144040977/be-con-trai-di-ban-hang-da.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét