Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Người nhà tố bác sĩ tắc trách làm bé sơ sinh tử vong


Người nhà đề nghị mổ nhưng các bác sĩ bảo nằm chờ, đến khi bệnh nhân ngất xỉu thì mới đưa vào phòng cấp cứu. Hậu quả, người mẹ đang nguy kịch, em bé sơ sinh tử vong.


Chiều 26/6, tin từ bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước cho hay hiện sức khỏe chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung (30 tuổi, ngụ ấp Tân Hiệp 2, xã Bù Nho, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) - sản phụ đang điều trị tại Khoa săn sóc đặc biệt - rất yếu sau khi sinh.












Chị Nhung vẫn chưa biết con mình đã tử vong.



Người nhà chị Nhung cho biết, sau khi bị vỡ nước ối tối 19h ngày 19/6, gia đình chuyển chị đến bệnh viện Đa khoa Bình Phước để sinh. Nhập viện được khoảng 1 giờ, chị Nhung bắt đầu lên cơn đau. Sau đó, người nhà yêu cầu được mổ gấp, tuy nhiên không được các bác sĩ chấp nhận và nói gia đình cứ cho chị Nhung nằm ở phòng chờ.


Đến 1h30 sáng ngày 20/6, chị Nhung quá đau đớn và ngất xỉu. Lúc này các bác sĩ bệnh viện mới cho chị Nhung đi mổ. Sau khi sinh, cháu bé gái trong tình trạng nguy kịch và được đưa đi nằm ở máy hô hấp. Riêng chị Nhung được chuyển đến phòng săn sóc đặc biệt trong tình trạng hôn mê.


Đến 8h sáng cùng ngày, gia đình xin bệnh viện chuyển chị Nhung và em bé đến TP.HCM để tiếp tục điều trị. Do sức khỏe chị Nhung không tốt nên các bác sĩ chỉ chấp nhận cho cháu bé gái đi xuống bệnh viện Nhi Đồng II (TP.HCM) còn chị Nhung ở lại. Đến 2h30 ngày 21/6, cháu bé sơ sinh tử vong. Theo giấy báo tử của bệnh viện Nhi Đồng II, nguyên nhân cháu bé chết do sinh ngạt, viêm phổi kết, căng động mạnh.












Giấy báo tử của bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) kết luận em bé tử vong do ngạt thở.



Sau đó bác sĩ Đặng Văn Luận, Trưởng Khoa sản bệnh viện Đa khoa Bình Phước, cho rằng tình trạng sức khỏe bệnh nhân Nguyễn Thị Tuyết Nhung khi nhập viện có biểu hiện rất xấu, đã bị vỡ nước ối từ trước, sau đó đột ngột tụt huyết áp, mạch không đập. Mặc dù đội ngũ bác sĩ trong kíp trực đã cố gắng hết sức nhưng do sức khỏe người mẹ quá yếu, máu không còn lưu thông nên đứa con sau khi sinh không đủ sức khỏe. Vả lại, do người mẹ đã mất nhiều máu nên không đủ để nuôi dưỡng thai nhi và trong tình trạng như vậy, em bé đã hít phải nước ối của mẹ nên rất nguy kịch.


“Tôi khẳng định kíp trực đã làm hết khả năng. Tất cả những trường hợp tương tự như bệnh nhân Nguyễn Thị Tuyết Nhung xác xuất tử vong là rất cao”, bác sĩ Luận nói.


Đến chiều 26/6, chị Nhung vẫn chưa được người nhà báo tin con gái mình đã tử vong do sợ chị bị sốc. Hoàn cảnh gia đình của chị Nhung rất khó khăn, công việc hàng ngày là đi làm thuê còn chồng đi làm rẫy. Cháu bé tử vong là đứa thứ 2, con trai đầu năm nay đã được 7 tuổi.


Theo Infonet





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20130627061638159/nguoi-nha-to-bac-si-tac-trach-lam-be-so-sinh-tu-vong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét