Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

Nỗi ám ảnh đằng sau cái chết của nữ sinh mang thai 8 tháng


Đau xót


Đã gần 2 tuần sau cái chết của nữ sinh Chu Hồng Th. nhưng lãnh đạo, giảng viên Trường ĐH dân lập Phương Đông (Hà Nội) vẫn không khỏi bàng hoàng, đau xót trước sự ra đi đột ngột của em.


Nỗi ám ảnh đằng sau cái chết của nữ sinh mang thai 8 tháng - Ảnh 1


Trường ĐH DL Phương Đông nơi nữ sinh Th. đang theo học (Ảnh: P.Đăng).


Bà Trương Phương Anh, chủ nhiệm lớp 510402 ngành Quản trị du lịch là lớp Th. đang theo học cho biết: “Vào trường học được 3 học kỳ thì Th. lấy chồng. Anh này hơn Th. 17 tuổi. Sau đó Th. có thai. Để đảm bảo sức khỏe em xin bảo lưu kết quả học tập 1 năm. Nay khi con trai đầu lòng đã 19 tháng tuổi vợ chồng Th. mới tính sinh thêm con”.


Vì bảo lưu kết quả nên Th. phải tốt nghiệp muộn 1 năm. Theo lịch đến tháng 6/2014, nữ sinh sẽ tốt nghiệp với sinh viên khóa sau.


“Em đã hoàn thành khóa luận. Thời gian qua, Th. cũng đi thực tập nên ít khi lên lớp. Đến 24/2 vừa qua em mới trở lại trường. Chỉ còn vài buổi học nữa là Th. kết thúc môn Quản trị dịch vụ hội họp và có đủ điều kiện xét tốt nghiệp nên em mới cố gắng và gia đình mới để con tới trường” – bà Phương Anh cho hay.


Trước đó, theo phản ánh của gia đình Th., nữ sinh này không có biểu hiện gì lạ thường về sức khỏe.


“Mọi khi em đều ngồi ở trong góc. Đến buổi học hôm ấy không hiểu sao lại chọn ngồi đầu bàn nên khi mới ngất rồi ngã giữa lối đi của lớp. Nếu như ngày thường có lẽ bạn bè sẽ đỡ để em khỏi cú ngã mạnh như vậy” – giảng viên Phương Anh xót xa.


Phó hiệu trưởng nhà trường Vũ Phán bổ sung: “Buổi hôm ấy nhà trường gọi cấp cứu thì sẽ tới trễ. Gọi taxi tới BV gần nhất là BV Giao thông vận tải thì xe đi đúng cổng chính đang xây dựng, không vào được nên phải đi đường vòng”.


“Sự ra đi đột ngột của Th. khiến giảng viên đứng lớp dạy môn Quản trị dịch vụ hội họp hôm đó bị ám ảnh suốt một tuần liền vì đau buồn. Buổi học hôm đó cũng được đình chỉ vì sinh viên quá bất ngờ, bàng hoàng” – ông Đinh Quang Trường, Phó Trưởng phòng Chính trị-Công tác học sinh sinh viên, Trường ĐH DL Phương Đông thông tin.


Sẽ khuyến cáo đến sinh viên toàn trường


Trường ĐH DL Phương Đông hiện có gần 9000 sinh viên, hơn một nửa trong số này là nữ. Tuy nhiên theo hiệu phó Vũ Phán: “Hơn 14 năm tôi công tác tại trường chuyện nữ sinh lập gia đình rồi sinh con ở trường khá ít, thậm chí là hiếm. Chuyện sinh con đến lần 2 như Th. có là trường hợp đầu tiên”.


Trước sự việc đau lòng, phó trưởng phòng Trường cho hay nhà trường sẽ có phổ biến, khuyến cáo đến sinh viên toàn trường nếu rơi vào trường hợp có thai cần hết sức lưu ý giữ gìn sức khỏe.


Còn theo bà Phương Anh: “Hiện trong lớp của Th. còn 2 trường hợp có thai nhưng thai nhi còn nhỏ. Chúng tôi luôn cố gắng nhẹ nhàng với các em. Đặc biệt lưu ý sinh viên nếu cần thiết nên bảo lưu kết quả học tập để lo chuyện sinh nở”.


Theo Vietnamnet


Cảnh báo tình trạng lừa đảo chạy việc làm





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://ift.tt/1kitQNd

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét