Chủ Nhật, 6 tháng 4, 2014

Mưa rào và dông trên khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hôm nay (7/4), mưa rào và dông diễn ra trên khắp cả nước, các nơi cần đề phòng lốc xoáy và mưa đá.





Do kết hợp của không khí lạnh và hội tụ gió trên cao, hôm nay ở khu vực miền Bắc và các nơi trên khắp cả nước sẽ có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông đề phòng tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, xu hướng thời tiết trong tuần này trên cả nước sẽ là mưa giảm, nắng nhiều hơn và nhiệt độ tăng so với những ngày cuối tuần vừa qua.




Cụ thể, trên khu vực Bắc Bộ, mưa rào và dông vẫn sẽ xuất hiện rải rác trong ngày đầu tuần. Sau đó mưa sẽ giảm nhanh, trước tiên là trên khu vực phía tây Bắc Bộ sau đó là khu vực phía đông Bắc Bộ. Do đó, ngay từ ngày mai (8/4), các tỉnh phía tây Bắc Bộ sẽ hửng nắng và nhiệt độ bắt đầu tăng; nhưng khu vực phía đông Bắc Bộ vẫn khá nhiều mây, âm u và có mưa rải rác.

Từ ngày 9/4 cho đến cuối tuần, mưa rào và dông chỉ xuất hiện cục bộ, thay vào đó, trạng thái thời tiết phổ biến là trời nắng. Nhiệt độ trong những ngày cuối tuần bắt đầu tăng.


Trong sáng nay, thủ đô Hà Nội cũng xuất hiện một trận mưa lớn, khiến một số tuyến phố ngập úng, giao thông gặp khó khăn.


Dự báo, tình trạng thời tiết mưa, ẩm sẽ còn kéo dài đến hết ngày hôm nay (7/4), sau đó không khí lạnh yếu dần, mưa giảm rồi chấm dứt hẳn khi nền nhiệt tăng trở lại.


Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 7/4:


Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26 – 29 độ, riêng khu Tây Bắc 30 – 32 độ C.


Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 25 – 28 độ C.


Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26 – 29 độ, có nơi trên 30 độ C.


Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ C.


Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ C.


Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2 – 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ C.


Hà Nội: Nhiều mây, sáng có mưa, mưa rào và có nơi có dông, sau có mưa vài nơi. Gió đông nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 25 – 28 độ C.


Theo A.T (Đời Sống & Pháp Luật)





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/1ihMD44

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét