Chủ Nhật, 6 tháng 4, 2014

Cấp cứu vì phải trả hơn 6 triệu đồng tiền điện


Vợ ông Bé là bà Lê Thị Nguyệt cho biết, tiền điện những tháng trước của nhà bà chỉ dao động từ 350.000 – 360.000 ngàn đồng.


Cấp cứu vì phải trả hơn 6 triệu đồng tiền điện - Ảnh 1


Hóa đơn báo tiền điện khiến ông Bé phải đi cấp cứu (Ảnh: Báo CAND).


Trao đổi với PV báo Dân trí, bà Nguyệt kể lại: “Hôm đó có nhân viên điện lực đến ghi chỉ số điện tiêu thụ trong tháng 3/2014 của gia đình. Sau khi ghi xong, anh ta nói với chồng tui là kỳ này gia đình mình sử dụng 2.562kw, thành tiền khoảng trên 6,4 triệu đồng. Vừa nghe xong, chồng tui im lặng rồi bất ngờ ngã ra bất tỉnh phải đưa vào cấp cứu ở bệnh viện tỉnh”.


Cũng theo bà Nguyệt, số tiền trên đã tăng gấp 20 lần so với các tháng trước đây mà gia đình bà đóng cho điện lực. Khi phát hiện sự cố này, bà đã làm đơn đến Điện lực Sóc Trăng đề nghị xem xét nhưng phía điện lực chỉ đồng ý cho gia đình đóng làm 3 kỳ, mỗi kỳ trên 2 triệu đồng.


Trong khi đó, gia đình chỉ sử dụng điện để thắp sáng, quạt gió, tivi, nấu cơm, tủ lạnh nên nhu cầu sử dụng điện của gia đình không lớn, bà Nguyệt cho biết thêm.


Trên báo Kinh tế nông thôn, ông Huỳnh Minh Hải, Giám đốc điện lực Sóc Trăng, cho biết: Điện lực Sóc Trăng đã biết thông tin này. Qua đối chiếu, thấy hóa đơn các tháng trước của gia đình bà Nguyệt chỉ dao động trong khoảng từ hai ba trăm ngàn mỗi tháng nên con số trên 6,4 triệu tháng 3 là không bình thường.


Điến lực Sóc Trăng cũng đánh giá, có thể do nhân viên ghi điện cẩu thả, ghi dồn vào một tháng. Đặc biệt là khi ngành điện có chủ trương thay đồng hồ cơ sang đồng hồ điện tử mà nhân viên không chốt chỉ số nên xảy ra tình trạng này. Chúng tôi đã yêu cầu nhân viên này tường trình sự việc. Nếu đúng như vậy thì nhân viên phải bỏ tiền ra bù vào số tiền chênh lệch đó, dứt khoát không để khách hàng phải thiệt thòi.


K.L


Nóng mặt với nam sinh 'đấu khẩu' cô giáo hỗn láo





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://ift.tt/1mSuga5

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét