Thứ Sáu, 4 tháng 4, 2014

Bé trai chấn thương sọ não bị vứt bên đường



Vào khoảng 2h30 ngày 3/4, một phụ nữ đã phát hiện bé sơ sinh bị bỏ lại tại khu vực rặng dừa trên đường ở Hạ Long trong tình trạng không mặc gì, da tái lạnh, chảy nhiều máu.




Người phụ nữ đã đưa ngay cháu bé vào bệnh viện Bãi Cháy cấp cứu. Tình trạng khi nhập viện cho thấy vùng đầu của cháu bé có vết thương chảy nhiều máu, chụp CT sọ não có hình ảnh: chảy máu dưới nhện diện rộng, có khí trong não; vỡ xương sọ, có mảnh xương trong nhu mô não. Cháu bé được hồi sức tích cực, nằm lồng ấp, truyền dịch chống sốc, truyền máu, kháng sinh, nuôi dưỡng tĩnh mạch.











Sau khi mổ, bé Trí Dũng đã qua cơn nguy kịch.

Sau khi mổ, bé Trí Dũng đã qua cơn nguy kịch.



Sau khi cấp cứu, cháu bé còn lơ mơ, khóc yếu, da niêm mạc kém hồng, các chỉ số sinh tồn tạm ổn định. Bé được chẩn đoán: Sốc giảm thể tích, hạ thân nhiệt, chấn thương sọ não, bé sinh non tháng 35-36 tuần.


Trước tình trạng nguy kịch của cháu bé, Bệnh viện Bãi Cháy đã quyết định mổ phẫu thuật lấy máu tụ và mảnh xương ra khỏi não cho cháu bé. Sau khi mổ cháu bé đã qua cơn nguy kịch, nhưng vẫn có khả năng bị suy thận cũng như vấn đề về thần kinh.











Hiện cháu Trí Dũng đang được nuôi trong phòng chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Bãi Cháy.

Hiện cháu Trí Dũng đang được nuôi trong phòng chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Bãi Cháy.



Hiện tại, bé Trí Dũng (tên do tập thể y bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy đặt) đang được nuôi trong phòng chăm sóc đặc biệt và được ăn sữa của một điều dưỡng trong bệnh viện cũng đang nuôi con nhỏ.



Theo Gia Đình & Xã Hội





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/1k6BcTY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét