Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

Truy tìm chủ nhân chiếc bình ô xy 'giết người' trên xe khách



Nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn thảm khốc làm 2 người chết trên quốc lộ 1A đoạn qua Diễn Châu được cho là do chiếc bình ô xy vừa được đưa lên xe phát nổ.



Sáng 18/2, hiện trường vụ tai nạn ô tô khách phát nổ rồi đâm vào xe tải chạy ngược chiều làm 18 người thương vong xảy ra trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã được dọn dẹp sạch sẽ. Chiếc xe khách gặp nạn được đưa về trụ sở trạm CSGT 5/1 gần đó.


Hơn 8h cùng ngày, công an huyện Diễn Châu dưới sự chỉ đạo nghiệp vụ của phòng cảnh sát trật tự xã hội (PC45), Công an Nghệ An đã tiến hành khám nghiệm chiếc xe gặp nạn.












Cơ quan điều tra tiến hành khám nghiệm chiếc xe vào sáng 18/2.



Theo quan sát của PV, chiếc xe bị hư hỏng hoàn toàn, ghế bên trong bị lật tung, rách nát, chỉ hàng ghế cuối cùng là còn nguyên vẹn. Toàn bộ cửa kính hai bên, trước và sau xe đều bị vỡ nát, cánh cửa xe bị sức ép của vụ nổ bay ra khỏi xe. Nhiều miếng ghế trên xe còn dính đầy máu.


Công an cho lột toàn bộ ghế xe để tìm những bằng chứng cho thấy chiếc bình ô xy đã phát nổ dẫn đến tai nạn kinh hoàng. Lực lượng khám nghiệm cũng thu được phần đầu của chiếc bình ô xy ghi dòng chữ: Phòng khám. Cơ quan chức năng đã thu giữ tang vật này để phục vụ điều tra vụ việc.











Nhiều mảnh vỡ của ghế xe còn dính đầy máu của nạn nhân.











Toàn bộ kính xung quanh xe bị vỡ nát, bắn tung tóe khắp nơi cả trong và ngoài xe.



Cùng ngày, trao đổi với PV, trung tá Trần Đình Khương, Trạm trưởng trạm CSGT 5/1 cho biết, vụ tai nạn xảy ra ngay gần trụ sở cơ quan, vào lúc gần 16h chiều ngày 17/2. Ngay khi nhận tin báo, trạm đã huy động toàn bộ chiến sĩ của trạm đến để bảo vệ hiện trường, đưa các nạn nhân kịp thời đi cấp cứu.


“Nguyên nhân bước đầu xác định là do bình ô xy phát nổ khiến tài xế mất lái, bay ra khỏi xe, xe khách chạy thêm một đoạn nữa rồi đâm vào xe tải. Hiện chúng tôi đang phối hợp với cơ quan điều tra truy lùng nguồn gốc chiếc bình ô xy này”, ông Khương cho biết.











Một phần của chiếc bình ô xy còn sót lại có ghi chữ: Phòng khám. Hiện công an tỉnh Nghệ An đã tịch thu vật này để phục vụ điều tra.

Tại bệnh viện đa khoa Nghệ An, tài xế (cũng là chủ nhà xe) Nguyễn Văn Thuận (42 tuổi, trú tại xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) hiện đã qua cơn nguy kịch. Anh Thuận bị một vật nhọn găm vào vùng hông sâu khoảng 6cm. Tối 17/2, nạn nhân được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật lấy vật nhọn ra. Ca phẫu thuật thành công, anh Thuận được đưa về khoa Ngoại để tiếp tục điều trị vết thương.


Anh Nguyễn Văn Hùng (anh trai của anh Thuận) cho biết, theo như lời anh Thuận thì chiếc bình được đưa lên từ xã Diễn Hồng, xe vừa chạy được một đoạn thì chiếc bình phát nổ. “Chú ấy chỉ biết là một người gửi từ Diễn Hồng đem về Quỳnh Lương chứ không biết cụ thể tên tuổi”, anh Hùng nói.












Tài xế lái xe Nguyễn Văn Thuận hiện đã qua cơn nguy kịch, đang điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An.



Riêng lơ xe là ông Phạm Đình Nam bị đa chấn thương nặng, đang được cấp cứu tại bệnh viện ở Hà Nội. Ông Nam là người trực tiếp nhận chiếc bình ô xy của người gửi, khi chưa kịp đem cất cẩn thận thì chiếc bình phát nổ. “Người rõ nhất là ông Nam nhưng hiện tại ông ấy đang nguy kịch, điều trị ở Hà Nội nên chẳng ai biết rõ nguồn gốc cụ thể của chiếc bình ô xy ấy từ đâu ra”, anh Hùng nói thêm.


Theo Zing





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/1fcS1bc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét