Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2014

Trang trại bị cháy, công an viên đẩy 'nghi phạm' vào lửa


Theo lời kể của anh Nguyễn Trung Kiên (SN 1982, là em trai ông Dũng), vào ngày 24/1 ông Nguyễn Sỹ Dũng (SN 1966, trú tại xóm Hồng Sơn, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đang trên đường trở về nhà thì bị ông Nguyễn Hữu Phước (SN 1958, ngụ cùng xóm) chặn đường.


Ông Phước cho rằng ông Dũng là người đã đốt trang trại của mình (trước đó, một góc trang trại của ông Phước bị cháy). Ông dũng không thừa nhận. Hai bên lời qua tiếng lại. Sau đó, ông Phước đã lao vào đánh đập ông Dũng.


Ông Phước bắt ông Dũng lên xe máy và chở tới chỗ trang trại bị cháy. Vừa bước xuống xe, ông Phước đã bất ngờ đẩy ông Dũng vào đống lửa đang còn cháy âm ỉ.


Ông Dũng cố bò ra thì lại bị ông Phước đẩy vào lần nữa rồi lên xe máy bỏ đi nơi khác.



Ông Nguyễn Sỹ Dũng đang phải điều trị tại bệnh viện



Chân vày tay bị thương rất nặng


Cố lết người ra được đống lửa, vừa lúc đó con trai ông Dũng là anh Nguyễn Sỹ Tín (SN 1992) biết chuyện chạy tới.


“Khi nghe mọi người báo lại là bố tôi bị ông Phước vô cớ đánh đập, tôi liền chạy ra. Khi tôi chạy ra tới nơi thì chỉ thấy mình bố tôi. Ông bị bỏng rất nặng ở tay và chân, thâm tím khắp người. Tôi liền gọi taxi đưa ông ra bệnh viện Đức Thọ chữa trị” – anh Tín cho hay.


Đến ngày 26/1, tình trạng ngày càng xấu đi nên gia đình đã chuyển ông Nguyễn Sỹ Dũng ra Viện bỏng Quốc Gia (Hà Đông – Hà Nội) chữa trị. Được biết, ông Nguyễn Sỹ Dũng bị bỏng 11%.



Gia đình ông Dũng mong muốn cơ quan chức năng điều tra làm rõ sự việc


Trao đổi với PV, ông Nguyễn Sỹ Chương, trưởng công an xã Phú Lộc cho biết “Chuyện ông Phước (là công an viên) đánh đập rồi đẩy ông Dũng vào đống lửa là có thật. Bên phía xã đã nhận được đơn thư tố cáo của gia đình ông Dũng và đã báo lên cấp trên. Hiện chúng tôi đang giao trách nhiệm cho gia đình ông Phước phải chăm sóc cho ông Dũng”.


Thiết nghĩ, đáng ra một công an viên như ông Nguyễn Hữu Phước phải là người am hiểu pháp luật, bảo vệ người dân trước những hành động xâm hại về thân thể. Đằng này ông Phước lại vô cớ đánh đập và đẩy người khác vào đống lửa còn cháy âm ỉ. Đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra làm rõ hành động coi thường pháp luật của ông Nguyễn Hữu Phước, lấy lại niềm tin nơi người dân.


Văn Đức - Phan Chính





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://ift.tt/LNLiIZ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét