Thứ Sáu, 7 tháng 2, 2014

Sau Tết, hàng ngàn người đổ xô đi làm chứng minh nhân dân


Sóc Trăng:


Ba ngày qua hơn 2.000 người chen nhau đến Phòng Cảnh sát quản lý hành chính Công an tỉnh Sóc Trăng làm giấy chứng minh nhân dân khiến nơi đây quá tải.


Từ sáng sớm ngày 7.2, hơn 1.000 người từ các huyện, thành phố tập trung đến Phòng Cảnh sát quản lý hành chính Công an tỉnh Sóc Trăng làm giấy chứng minh nhân dân để kịp có giấy tờ tùy thân đi làm ăn xa. Đến trưa, dòng người kéo đến ngày càng đông.

Ngoài những hồ sơ làm mới chứng minh nhân dân, có nhiều hồ sơ xin đổi, cấp lại vì mất, lem số hoặc thất lạc không tìm được.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, khoảng 2 giờ đương sự có thể nhận được chứng minh nhân dân được ép cứng.

Hiện Công an Sóc Trăng không thu tiền làm chứng minh nhân dân. Bộ phận chụp hình thu 15.000 đồng cho mỗi kiểu ảnh, nếu dân mang theo hình vẫn được sử dụng mà không phải chụp để khỏi tốn tiền.


Trước đó, ngày mồng 6 và mồng 7 Tết có khoảng 2.200 người ở Sóc Trăng đi làm chứng minh nhân dân.


Theo dự kiến, có thể đến hết tuần sau lượng người đi làm chứng minh nhân dân mới có thể giảm xuống như bình thường với khoảng vài trăm người một ngày.


Bạc Liêu:


Tương tự tại Bạc Liêu, PC 64 tiếp nhận hồ sơ liên quan đến CMND từ ngày 6/2. Lãnh đạo đơn vị cho biết, hai ngày qua có gần 2.000 người nộp hồ sơ cấp mới, cấp đổi CMND. Chiều qua, Phòng làm việc đến 18h để cố giao hết CMND cho người nộp hồ sơ trong ngày. Những người nộp muộn được nhận CMND trong sáng 7/2.


Đại tá Nguyễn Văn Tươi, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau chia sẻ, tỉnh này cũng có nhiều người đi làm giấy tờ sau Tết. Tuy số lượng tăng so với ngày thường nhưng không nhiều như Sóc Trăng, Bạc Liêu.



Cà Mau:


Theo ông Tươi, các huyện đều có bộ phận tiếp nhận hồ sơ làm CMND nên bà con không cần thiết lên tỉnh gây quá tải. Người dân Cà Mau chủ yếu đến PC 64 để xin cấp lại CMND do hết hạn hoặc bị mất trước khi làm ăn xa. Hồ sơ cấp mới đa số được làm tại công an huyện.


Nghệ An:


6h sáng 7/2 tại Nghệ An, hàng trăm người dân đã xếp hàng trước Phòng Quản lý xuất nhập cảnh làm hộ chiếu và giấy thông hành.


Anh Trần Văn Hoàng (36 tuổi, huyện Đô Lương) cho hay, ngoài làm ruộng, vợ chồng anh phụ hồ thêm nhưng thu nhập bấp bênh không đủ trang trải. Tết vừa rồi bạn bè sang Lào làm thợ xây kể rằng thu nhập gấp vài lần ở nhà làm nông, nên anh quyết định làm hộ chiếu "xuất ngoại".


"Tôi dậy lúc 5h, chạy xe máy từ quê đến đây gần 7h vậy mà đã chật kín người. Chen lấn một lúc mệt quá mà vẫn chưa đến lượt nên tôi quay ra. Hy vọng chiều nay chen làm bằng được hộ chiếu để còn về quê sớm", anh Hoàng nói.


Sau nhiều giờ chờ đợi, chị Lê (29 tuổi, huyện Diễn Châu) hồ hởi bước ra từ đám đông với tờ giấy hẹn trên tay. "Đông lắm nhưng cũng không đến nỗi xô đẩy, giẫm đạp nhau để nộp hồ sơ. Đi sớm thì sẽ làm được nhanh hơn", chị Lê nói.


Các điểm trông giữ xe máy quanh khu vực cũng mọc lên nhan nhản với mức giá 5.000 - 10.000 đồng một lượt. Dịch vụ chụp ảnh lấy ngay được dịp chặt chém 30.000 đồng một ảnh hồ sơ.


Đại úy Thúc Văn Đức - Đội trưởng Đội Tham mưu (Phòng Quản lý xuất nhập cảnh) cho biết, do nắm được nhu cầu làm giấy tờ của người dân sau Tết nên từ 6/2, Phòng đã mở 4 bàn tiếp nhận hồ sơ (ngày thường một bàn) và huy động 35 cán bộ làm việc.


"Ngày 6/2 đã có 1.500 người tới làm hộ chiếu, giấy thông hành, gấp 7 lần ngày thường. Để giảm thiểu lượng người qua lại, Phòng đã cùng bưu điện tỉnh chuyển phát nhanh hộ chiếu về tận nhà. Ước tính ngày 7/2, lượng người đến làm hộ chiếu và giấy thông hành cũng gần bằng hôm trước", ông Đức nói.


Ngọc Anh (tổng hợp)





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://ift.tt/1bELl49

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét