Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

Lào Cai lại xuất hiện băng giá, nhiệt độ tiếp tục giảm sâu



Không khí lạnh ảnh hưởng sâu đến Lào Cai khiến nhiệt độ tại đây liên tục giảm mạnh, vùng núi rét đậm rét hại và băng giá.




Tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn Lào Cai, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến Lào Cai, làm nền nhiệt độ giảm sâu tại các khu vực vùng núi cao.


Vào lúc 7h ngày 11/2, nhiệt độ tại Phố Ràng (Bảo Yên) là 9,8 độ C, TP Lào Cai 10,6 độ C, thị trấn Bắc Hà giảm đến 5,6 độ C; khu du lịch Sa Pa giảm còn 1,6 độ C. Đây là mức giảm nhiệt thấp nhất tính từ Tết Nguyên đán đến nay.


Tại Sa Pa, trời còn có mưa nhỏ, mưa phùn kèm theo sương mù dày đặc nên càng làm tăng thêm mức độ lạnh rét. Dự kiến đợt rét đậm, rét hại này khả năng còn kéo dài khoảng 4 - 5 ngày tới.












Sa Pa đã bắt đầu xuất hiện băng giá. Ảnh: TTXVN.



Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, các cơ quan chức năng liên quan của tỉnh Lào Cai đã khuyến cáo người dân các địa phương nhất là khu vực miền núi cần áp dụng mọi biện pháp hữu hiệu nhất phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi các loại.


Cùng ngày, tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn), nhiệt độ xuống gần âm 3 độ, băng tuyết đã phủ trắng trên các cành cây, ngọn cỏ.


yển xuống phía Nam. Dự báo khoảng chiều và đêm 12/2, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Theo Zing






Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/1bUcFv8

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét