Thứ Năm, 6 tháng 2, 2014

Hai mẹ con sản phụ chết trên bàn sinh


Chiều 6/2, bác sĩ Phan Trọng Khánh - Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng - cho biết đã phân công Phó giám đốc Sở cùng các cán bộ của Sở kiểm tra lại toàn bộ các khâu dẫn đến vụ việc hai mẹ con sản phụ Phạm Thị Trang (SN 1988 ở thôn Xuân La, xã Thanh Sơn, huyện Kiến Thụy) tử vong tại bệnh viện.


Hai mẹ con sản phụ chết trên bàn sinh - Ảnh 1


Chồng sản phụ Trang cầm di ảnh của vợ.


Nguyên nhân dẫn đến cái chết của mẹ con sản phụ Trang được xác định là do tắc nước ối, nước ối tràn vào mạch máu. Ông Khánh cho biết thêm tắc nước ối là hiện tượng hiếm gặp nhưng đã mắc phải thì rất nguy hiểm, gần như không có khả năng cứu chữa.


Trước đó, khoảng 18h ngày 3/2 (tức mùng 4 Tết), chị Trang chuyển dạ, được gia đình đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Kiến Thụy trong tình trạng khỏe mạnh với thai kỳ 39 tuần tuổi.


Tuy nhiên sau hơn 4 giờ nhập viện, tim chị Trang đột ngột ngừng đập khi đã vỡ ối và đang trên bàn sinh. Bé trai nặng gần 3kg trong bụng chị đã tử vong khi chưa kịp chào đời.


Hai mẹ con sản phụ chết trên bàn sinh - Ảnh 2


Con trai sản phụ Trang trong đám tang mẹ.


Đến khoảng 22h cùng ngày, chị Trang được chuyển lên bệnh viện Kiến An (Hải Phòng) cấp cứu, tuy nhiên chị cũng tử vong sau đó.


Ngay sau khi đưa thi thể chị Trang cùng cháu bé về, gia đình nạn nhân bức xúc cho rằng cái chết của mẹ con sản phụ có nhiều điều bất thường, có lỗi của cán bộ y tế.


Ngành y tế Hải Phòng phối hợp với UBND huyện Kiến Thụy đã tới thăm hỏi, chia buồn với gia đình. Công an huyện xuống địa bàn làm công tác đảm bảo an ninh, không để nảy sinh phức tạp, mất an ninh trật tự địa phương.


Theo Lao động





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://ift.tt/1e65DzY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét