Thứ Tư, 5 tháng 2, 2014

Gần 50.000 người viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong 6 ngày Tết


Trung bình mỗi ngày có gần 10.000 người đến Vũng Chùa - Đảo Yến thắp hương thành kính tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Có ngày lực lượng đón tiếp việc kính viếng ở khu mộ Đại tướng đã phải làm việc suốt đêm để hướng dẫn người dân vào thắp hương. Nhiều người dân ở các tỉnh xa như đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nam Bộ, Tây Bắc… đã vượt hàng ngàn km về Vũng Chùa dâng hương, hoa trước mộ Đại tướng nhân dịp đầu năm mới.


Gần 50.000 người viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong 6 ngày Tết - Ảnh 1


Từ ngày Người về quê yên nghỉ vĩnh hằng, hàng triệu người đã về đây thắp hương cúi đầu trước vong linh để tỏ lòng tôn kính vị Đại tướng của nhân dân. Ảnh: Vietnamnet.


Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Bình, từ ngày 1 đến 4 Tết Giáp Ngọ tại Quảng Bình lượng khách du lịch tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm 2013.


Du khách đến Quảng Bình trong dịp Tết thường đến thắp hương ở quê hương và khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, sau đó tham quan “Vương quốc hang động” ở Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng.


Từ ngày vị Đại tướng của nhân dân về với đất mẹ Quảng Bình yên nghỉ vĩnh hằng, khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến, thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) không lúc nào vắng bóng người dân về dâng hương hoa để tỏ lòng tôn kính “một trong 10 vị tướng huyền thoại của thế giới”.


Không “mặc cả”, “chặt chém” như thường thấy ở các lễ hội khác, những cụ già và em nhỏ địa phương nơi đây hồn hậu và chân chất bán chung một phần lễ 50.000đ, cùng lời nhắn gửi ân cần “lên đó sẽ có bộ đội biên phòng sắp hoa và dâng hương cho các chú”.


Theo dự kiến của các chiến sỹ làm nhiệm vụ nơi đây, thì những ngày Xuân đầu năm mới thời tiết thuận lợi, là dịp du Xuân, nên lượng du khách về đây thắp hương viếng mộ Đại tướng sẽ còn tăng.


PV (tổng hợp)





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://ift.tt/1fwckht

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét