Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2014

Dân đập nhà, bỏ làng vì tin đồn có ma



Chỉ trong ba ngày, 13 hộ dân đã đập phá toàn bộ nhà cửa kiên cố trước khi bỏ làng ra đi. Sự việc đang xảy ra tại tổ 2, thôn Bút Tưa, xã Sông Kôn (huyện Đông Giang, Quảng Nam).













Sự việc bắt đầu vào ngày 3/2, khi ALăng Nghĩa, bệnh nhân mắc bệnh tâm thần đã bốn năm, đến nhà anh trai mình chơi và treo cổ chết.










Ngay sau đó, dân trong thôn cho rằng con ma đã thâm nhập vùng đất này, bởi dòng họ nhà ALăng Nghĩa đã có năm người tự tử trong tư thế treo cổ. Ngoài ra, trong dịp Tết, còn có thêm hai người trong thôn treo cổ tự vẫn.










Anh ALăng Phần, một người dân, cho biết gia đình anh định cư tại khu đất này hơn 50 năm nhưng nay phải đập bỏ nhà ra đi vì mỗi năm ở đây có 3-4 người chết, người trong nhà anh rất sợ.










“Đập nhà tôi thấy rất tiếc vì số tiền xây nhà rất lớn. Giờ dời đi cũng chưa biết ở đâu nhưng phải đập bỏ vì người trong thôn nói nếu không đi thì trong tháng tới sẽ có người chết nữa”.










Ngày 13/2, ông Đỗ Tài - chủ tịch UBND huyện Đông Giang - cho biết hiện chính quyền đang vận động, giải thích với đồng bào nhưng xem ra khó có thể vận động họ ở lại chỗ cũ được. “Chúng tôi đang tiếp tục vận động, giải thích và sẽ có chính sách hỗ trợ người dân khi cần thiết” - ông Tài nói.










Sau khi dỡ nhà, người dân mang những vật liệu còn dùng được đi.





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/1jfcUT7

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét