Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2014

Con vắt dài 3cm chui vào mắt người sống nhiều ngày


Anh Tiến (ngụ Thanh Hóa) bị con vắt chui vào mắt trong lúc đi làm. Sau nhiều ngày sống nhờ hút máu người, nó đã lớn như con đỉa.


Ngày 14/2, bệnh viện mắt Bắc Trung Nam (cơ sở tại Thanh Hóa) phẫu thuật thành công một trường hợp bệnh nhân bị con vắt sống ký sinh nhiều ngày trong mắt.


Trước đó một ngày, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Lê Xuân Tiến (32 tuổi, trú huyện Như Thanh) trong tình trạng sưng đỏ một bên mắt, có dấu hiệu viêm kết mạc, sức khỏe yếu. Sau khi thăm khám, các bác sĩ thấy bên trong hộp mắt bệnh nhân có một dị vật chuyển động, giống một con đỉa.













Con vắt được các bác sĩ gắp ra từ mắt bệnh nhân Tiến.




Sau khi mổ, các bác sĩ đã gắp ra một con vắt dài gần 4cm, bụng căng tròn máu và rất khỏe mạnh.


Cách đây 3 ngày, anh Tiến vào rừng đốn củi. Khi về nhà, anh thấy mắt cộm đỏ, mua thuốc điều trị tại nhà nhưng không đỡ nên đã nhập viện.


Sau khi phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân Tiến đã ổn định và xuất viện.


Vắt là loài ký sinh tương tự như đỉa, chúng thường inh sống ở các vùng rừng nhiệt đới, trưởng thành nhờ hút máu động vật. Theo các chuyên gia, người dân cần có dụng cụ bảo hộ lao động an toàn khi vào rừng làm việc.


Phát hiện dấu hiệu bất thường, nghi có vắt chui vào cơ thể thì bệnh nhân cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị, nếu để lâu ngày sẽ dẫn đến hoại tử phần cơ thể, ảnh hưởng đến tính mạng.


Theo Duy Cảnh (Zing.vn)





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/MlkKzL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét