Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2014

Cá chép khổng lồ giúp trẻ Việt khám phá Tết


Hội Tết truyền thống vừa kết thúc nhưng ắt hẳn các em thiếu nhi tại TP.HCM và Hà Nội vẫn “vương vấn” chú cá chép khổng lồ dài đến 16m chứa nhiều điều kỳ thú trong bụng.


Trong suốt 12 ngày Hội Tết, các em nhỏ, đã có được những trải nghiệm Tết thực sự, thông qua nhiều trò chơi mang đậm các giá trị cổ truyền nhưng lại tích hợp công nghệ vô cùng hiện đại.


6.000 bóng cá chép tặng trẻ


Hội Tết truyền thống được tổ chức tại Công viên Tao Đàn (Tp.HCM) và Vincom Royal City (Hà Nội) với mục đích mang đến một sân chơi ngày Tết quy mô lớn, mang đậm giá trị văn hóa truyền thống dân tộc.



Niềm vui của trẻ khi nhận bóng cá chép tại Hội Tết truyền thống vừa qua


Ngày hội chính thức bắt đầu với việc thả 1.000 quả bóng bay mang theo 1.000 điều tốt bé đã làm trong năm qua. Bên cạnh đó, trong 12 ngày lễ hội tưng bừng, chương trình đã tặng 6.000 quả bóng cá chép kèm theo những tấm thiệp ngộ nghĩnh để trẻ ghi lại những việc làm tốt trong năm cũ.


Giúp trẻ yêu thêm giá trị Tết


Người lớn thường thở dài rằng “Tết sao ngày càng nhạt nhẽo” mà không biết rằng Tết mất đi nhiều hương vị đặc trưng một phần do cuộc sống bận rộn cứ đẩy đưa, khiến việc chuẩn bị Tết ngày càng “gọn nhẹ”. Kéo theo đó là một loạt các phong tục Tết đang dần phai nhạt. Cứ như thế thì mọi người, nhất là lũ trẻ con, làm sao còn cơ hội để có được những cái Tết trọn vẹn ý nghĩa, ngập tràn niềm vui như tuổi thơ bố mẹ khi xưa?


Thật vậy, chủ trương “đơn giản hóa” ngày Tết, bố mẹ vô tình khiến trẻ thiếu đi những trải nghiệm Tết thực sự, những cơ hội được hoà mình vào các phong tục Tết cổ truyền. Từ thực tế ấy, cùng với triết lý “Trẻ học điều hay, ngại gì vết bẩn”, Hội Tết OMO đã được triển khai với những hoạt động thú vị nhất\



Cá chép khổng lồ được trang trí tuyệt đẹp đang tỏa sáng lung linh trong đêm Hội Tết



Trong bụng chú cá chép là cả một khu trò chơi Kinect hiện đại xoay quanh các phong tục Tết


Điểm nhấn của Hội Tết chính là việc “kết hợp” và biến hóa 5 phong tục Tết cổ truyền hết sức khéo léo thành những hoạt động “vừa học vừa chơi” mang tính giáo dục cao.



Trong lúc trang trí cây mai khổng lồ, bé được mẹ đọc cho nghe điều ước của các anh chị treo trên cây


Cùng ông đồ khai bút đầu năm, trẻ thích thú với lời kể của ông đồ về truyền thống hiếu học của dân tộc


Trong 12 ngày khai hội tưng bừng, trẻ đã được tận mắt chứng kiến và thỏa thích tận tay trải nghiệm những phong tục Tết. Từ đó, trẻ đã khám phá được những điều hay mà ông cha ta gửi gắm qua mỗi phong tục Tết và yêu thêm giá trị Tết cổ truyền. Có thể nói, đây là hoạt động du xuân ý nghĩa giúp giáo dục con trẻ để yêu thêm giá trị Tết cổ truyền.










Qua Hội Tết 2014, nhãn hàng Omo mong muốn khuyến khích người mẹ hãy gìn giữ những giá trị truyền thống ngày Tết. Qua đó, con trẻ không chỉ thừa hưởng niềm vui Tết đáng nhớ của tuổi thơ, mà cả những bài học đầu đời sâu sắc về truyền thống dân tộc và đạo lý làm ngườiđể không chỉ Tết Giáp Ngọ mà cả những Tết sau này của trẻ luôn đong đầy ý nghĩa và ngập tràn tình yêu dành cho Tết.




Thu Huệ





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/1bSSISv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét