Thứ Sáu, 7 tháng 2, 2014

"Nợ" 33 năm tù vẫn buôn ma túy

Nhờ đứa con nhỏ chưa đầy 36 tháng, Thảo thoát khỏi án tử hình về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Khi được nói lời sau cùng, người đàn bà mang 3 tiền án này buông một câu gọn lỏn: “Bị cáo không có gì để nói”.

Nguyễn Thị Thảo trước vành móng ngựa.


Nguyễn Thị Thảo trước vành móng ngựa


Hơn 20 tuổi, 3 tiền án, “nợ” hơn 30 năm tù giam


Nguyễn Thị Thảo (trú tại TP.Vinh, Nghệ An) còn rất trẻ. Chỉ mới 23 tuổi nhưng độ liều lĩnh, ma mãnh, gian manh trong các phi vụ mua bán ma túy thì nhiều đàn anh, đàn chị có máu mặt cũng phải “nể” Thảo. Đứng trước vành móng ngựa, khuôn mặt Thảo cứ trơ trơ, không chút cảm xúc dù ngoài hành lang, 2 đứa con nhỏ cứ gào lên đòi mẹ. Thảo đứng trước vành móng ngựa để trả giá cho hành vi mua bán trái phép hơn 400gr ma túy các loại khi còn “nợ” 3 bản án 33 năm 6 tháng tù giam.


Quê Thanh Hóa, 18 tuổi, Thảo lấy chồng và sinh con. 21 tuổi, Thảo có đứa con thứ 2. Cả hai đứa bé tội nghiệp ấy đã vô tình trở thành bình phong, giúp Thảo hoãn thi hành án. Thế nhưng, dường như chẳng biết sợ là gì, Thảo vẫn liều lĩnh đi buôn thần chết khi con còn đỏ hỏn.


Hồ sơ điều tra cho thấy, Nguyễn Thị Thảo đã từng có 3 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy. Ngày 11/7/2011, TAND TP.Vinh tuyên phạt Thảo 3 năm tù giam. Do con chưa tròn 36 tháng nên Thảo được hoãn thi hành án. Tiếp đó, ngày 25/7/2012, Thảo lại tiếp tục bị TAND thành phố tuyên phạt 11 năm tù. Tổng hợp cả hai hình phạt, Thảo phải thi hành 14 năm tù nhưng do đang mang thai và nuôi con nhỏ nên Thảo tiếp tục được hoãn thi hành án.


Cái án 14 năm tù lơ lửng trên đầu không khiến Thảo sợ hãi. Thảo tỏ ra liều lĩnh hơn khi vừa buôn ma túy, vừa tổ chức cho các con nghiện sử dụng ngay tại nhà mình. Mọi hành vi của Thảo đều không qua mặt được cơ quan điều tra. Thảo tiếp tục bị bắt giữ và nhận bản án 12 năm tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy và 7 năm 6 tháng tù về tội chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy trong phiên tòa ngày 10/12/2012. Tổng hợp cả 3 bản án, Thảo phải chịu 33 năm 6 tháng tù giam nhưng vẫn chưa thi hành hình phạt.


Hết đường “nợ” án


Ngày 27/7/2013, trên đường Đặng Thái Thân (TP. Vinh) cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Vinh bắt quả tang Trần Bảo Danh (27 tuổi, trú tại Hương Sơn, Hà Tĩnh) đang cất giấu một bánh heroin trước bụng. Tại cơ quan điều tra, Danh khai nhận, Danh có quen biết với Đậu Đình Long (trú tại TP Vinh).


Trong một bữa nhậu, Long khoe quen biết với Đậu Đình Đông (xã Thanh Thủy, Thanh Chương, Nghệ An) và được tên này cho biết, hiện đang có nguồn heroin giá rẻ, 8.000USD/bánh. Long nhờ Danh tìm người mua hàng. Đã từng phục vụ tại quán cà phê của Thảo nên thuyết phục Thảo mua heroin.


Thảo bảo Danh đến nhà mẹ mình ở khối 4 phường Cửa Nam (TP. Vinh) lấy 160 triệu đồng đi gặp Đậu Đình Long mua cho Thảo 1 bánh heroin. Chưa có hàng nên Long bảo Danh chở đến xã Thanh Thủy gặp Đông để mua 2 bánh heroin với giá 150 triệu đồng và 7.000USD.


Đông mua 2 bánh heroin của 3 người Lào rồi giao cho Long. Có hàng trong tay, Long và Danh tìm cách cất giấu rồi đưa về Tp Vinh. Khi Danh về đến Tp Vinh thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. Từ lời khai của Long, cơ quan điều tra Công an Tp Vinh đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp đối với Đậu Đình Đông, Đậu Đình Long và Nguyễn Thị Thảo.









Trong phiên tòa diễn ra vào ngày 27/1/2014, TAND tỉnh Nghệ An nhận định, Đậu Đình Long và Đậu Đình Đông phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi mua bán trái phép 697,855gr heroin. HĐXX tuyên phạt án chung thân cho cả 2 bị cáo này. Riêng Trần Bảo Danh, do giữ vai trò thứ yếu trong vụ án, số lượng ma túy tham gia buôn bán ít hơn nên phải chịu mức án 20 năm tù giam.



Tại nhà Thảo, lực lượng chức năng thu giữ 220 viên nén màu trắng đục (Thảo khai là thuốc lắc), 1 gói polylen màu trắng (ma túy tổng hợp) và 1 gói potylen màu trắng có chứa tinh thể trắng đục (Thảo khai là phách). Toàn bộ số ma túy tổng hợp trên Thảo mua của một người ở Hà Nội để bán kiếm lời.


Căn cứ vào các giao dịch mua bán giữa Thảo và Long, Danh cũng như số ma túy thu giữ được tại nhà Thảo, cơ quan điều tra xác định Nguyễn Thị Thảo phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi mua bán trái phép 342,92gr heroin (1 bánh heroin), 23,98gr methamphetamin và 55,375gr ma túy tổng hợp.


Tại phiên tòa xét xử, trong khi Đậu Đình Long, Đậu Đình Đông và Trần Bảo Danh tỏ ra ăn năn hối cải và thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình thì Nguyễn Thị Thảo chẳng bộc lộ một chút cảm xúc nào. Ngay cả khi hai đứa nhỏ được người nhà đưa tới phiên tòa, cứ đứng ngoài hành lang khóc gọi mẹ thì ở phía trên vành móng ngựa, Thảo vẫn cứ dửng dưng. Mọi hành vi phạm tội được Thảo khai một cách trơn tuột. Thậm chí, khi đại diện Viện KSND tỉnh Nghệ An đề nghị mức án tù chung thân, khuôn mặt của Thảo cũng không có một chút biển đổi nào.


Với số án đang nợ và số ma túy tham gia buôn bán, tàng trữ trong vụ án này, Nguyễn Thị Thảo sẽ phải chịu mức án cao nhất cho khung hình phạt. Vậy nhưng, chính đứa con thứ 2 chưa đầy 36 tháng đã cứu Thảo thoát khỏi án tử. Những tưởng, Thảo sẽ lấy đó mà ăn năn, hối hận. Nhưng không. Khi được nói lời nói sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án, Nguyễn Thị Thảo lạnh lùng: “Bị cáo không có gì để nói”.


Với nhân thân xấu và hành vi phạm tội nghiêm trọng, tái phạm nhiều lần, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thị Thảo tù chung thân. Đây chưa phải là bản án cuối cùng của người đàn bà không biết sợ như Thảo. Ngày 23/4/2013, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Tp Vinh đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thảo về hành vi mua bán 2 chỉ heroin và 10gr ma túy đá. Vụ án đã kết thúc điều tra, truy tố chuyển TAND Tp Vinh xét xử.


Theo Dân trí





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/LFXVpD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét