Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

2 học sinh bị bắt cóc, ép uống thuốc độc?


Cơ quan chức năng huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) cho biết vào chiều 17/1, các đơn vị nghiệp vụ đang khẩn trương điều tra làm rõ nghi án hai học sinh lớp 8 là Huỳnh Ngọc Thạch (nữ, 14 tuổi) và Nguyễn Hoàng Phúc (nam, 15 tuổi, cùng ngụ xã Diên Tân, huyện Diên Khánh) được cho là bị bắt cóc, ép uống thuốc độc, xảy ra trên địa bàn xã Diên Tân.












Hai em Huỳnh Ngọc Thạch và Nguyễn Hoàng Phúc điều trị tại bệnh viện.



Theo tường trình của các nạn nhân, trước đó, vào sáng mùng 6 Tết, Phúc và Thạch đi chơi về gần đến nhà thì bị 4 thanh niên xông đến dùng khăn vải bịt miệng, mắt, khống chế bằng dao Thái Lan rồi đưa lên xe.


Em Nguyễn Hoàng Phúc kể lại: "Sau khi đưa lên xe, bọn chúng hăm dọa nếu chống cự thì mạng sống của tụi em khó mà giữ được để về gặp gia đình. Nghe vậy, tụi em chỉ biết im lặng và hoảng sợ".


"Suốt nhiều giờ ngồi trên xe, đến chập tối hai đứa tụi em mới được mở mắt ra, thấy hai bên đường không một bóng nhà, toàn là cây cối um tùm. Khi bọn chúng dừng xe nghỉ ngơi thì có một gã thanh niên thân hình gầy gò đến nhìn chằm chằm rồi bỏ đi. Một lúc sau bọn chúng quay lại, đổ vào miệng tụi em thứ nước gì khiến không thể chịu nổi, nôn ói liên tục".


"Sau đó, bọn bắt cóc đóng cửa xe tiếp tục chạy. Đến rạng sáng hôm sau, tụi em phát hiện có con dao dưới chân, nhân lúc hai tên canh giữ ngủ say, tụi em tìm cách lấy, rồi cắt dây trói, khi xe tới gần nghĩa địa Thái Phiên (cách TP Đà Lạt, Lâm Đồng hơn 10km), bên đường khá thấp nên tụi em nhảy xuống và chạy vào đó trốn. Chạy được một đoạn thì tụi em kiệt sức rồi ngất lịm. Đến chiều, có người trồng hoa gần đó phát hiện đưa các em về nhà chăm sóc và báo gia đình" - Phúc kể thêm.












Thạch và Phúc miệng bị lở loét vì bị bọn bắt cóc ép uống thuốc.



Sau khi nhận được tin báo, gia đình 2 em tức tốc lên đường đón con về nhà, nhưng khi đến nơi thấy sức khỏe các em rất nguy kịch với triệu chứng vùng miệng, lưỡi sưng rộp, khó thở, khạc ra máu… nên chuyển khẩn cấp về Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM).


Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Huỳnh Ngọc Tâm (40 tuổi) và Nguyễn Văn Thanh (51 tuổi, cùng ngụ xã Diên Tân, huyện Diên Khánh, cha của hai em Phúc và Thạch) cho hay, hai em nhập viện ngày 12/2 trong tình trạng suy gan, suy thận rất nguy hiểm. Sau nhiều ngày điều trị, hiện bệnh viện đã gửi mẫu máu của hai em đi giám định xem chất mà các em bị ép uống là chất gì.





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/1fcS2f1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét