Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014

Viện Khoa học Hình sự điều tra vụ cháy lớn tại Bắc Ninh


Ngày 6/1, ông Nguyễn Nhân Chiến, chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, một ngày sau vụ cháy lớn, nhà máy Mobase đã phối hợp cùng với lực lượng chức năng kiểm đếm tài sản thiệt hại. Vụ cháy trưa ngày 5/1 đã thiêu rụi hàng nghìn m2 của nhà máy chuyên sản xuất vỏ điện thoại, vỏ máy tính.


Viện Khoa học Hình sự điều tra vụ cháy lớn tại Bắc Ninh - Ảnh 1


"Theo ghi nhận phần lớn khu vực nhà xưởng bị cháy chỉ là phần khung và bên trong chủ yếu tập kết vỏ điện thoại bằng nhựa, hạt nhựa, còn khu vực máy móc thiết bị hiện đại đắt tiền ở xưởng bên cạnh an toàn, nên thiệt hại không lớn và không ảnh hưởng đến việc sản xuất của công ty", ông Chiến cho hay.


Cũng theo ông Chiến, vụ cháy không tác động đến công ăn việc làm của gần 2.000 công nhân. Ngay trong sáng 6/1, các công nhân ở phân xưởng bị cháy được bố trí đi làm theo hình thức phân ca.


Đại tá Nguyễn Tá Hận, phó giám đốc công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, sáng 6/1, công an tỉnh phối hợp với Viện Khoa học hình sự Bộ Công an đến hiện trường, khám nghiệm và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.


Theo đại tá Hận nhận định, để xảy ra cháy ngoài lý do khách quan như thời tiết, chập điện còn có những nguyên nhân chủ quan từ phía các doanh nghiệp, công ty tại các khu công nghiệp trong việc phòng chống cháy nổ.


“Trong thời gian qua Công an tỉnh đã phối hợp Ban quản lý các khu công nghiệp thanh kiểm tra về an toàn PCCC 948 lượt, và đã phát hiện 216 cơ sở thiếu sót về PCCC, đã nhắc nhở khắc phục; xử lý 33 trường hợp vi phạm các quy định, phạt nộp ngân sách Nhà nước hơn 311 triệu đồng”, đại tá Hận nói.


Văn Nguyễn





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/vien-khoa-hoc-hinh-su-dieu-tra-vu-chay-lon-tai-bac-ninh-a120902.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét