Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014

Đường 60 tỷ xuống cấp vì vận chuyển gỗ lậu (?)


Tuyến đường từ trung tâm xã Hương Vĩnh lên bản Giàng có chiều dài 10km, được đầu tư với số tiền trên 60 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương. Đường được thiết kế theo dạng cấp 5 miền núi, mặt đường nhựa rộng 3,5m, trọng tải H13 (13 tấn) và do UBND huyện Hương Khê làm chủ đầu tư.


Công trình do 4 nhà thầu thi công là công TNHH Vĩnh Phúc, công ty TNHH Hoàng Ngọc, công ty CPXDTM Miền Trung, công ty CPĐTXD Liên Minh (đều có trụ sở đóng tại TP Hà Tĩnh).


Công trình được hoàn thành bàn giao cho chủ đầu tư (UBND huyện Hương Khê) quản lý từ tháng 3/2012 và chỉ mới sau hơn một năm đưa vào sử dụng đã có biểu hiện xuống cấp, hư hỏng nặng.


Đường 60 tỷ xuống cấp vì vận chuyển gỗ lậu (?) - Ảnh 1


Mặt đường lún, bong tróc, dùng chân cũng gảy được phần nhựa đường lên.


Suốt dọc tuyến đường này hiện nhấp nhô, nứt, lún, bong tróc và hế thống ta luy hai bên đường đã xói lỡ… gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.


Đường 60 tỷ xuống cấp vì vận chuyển gỗ lậu (?) - Ảnh 2


Được đầu tư với hàng chục tỷ đồng nhưng công trình kém chất lượng nay mặt đường lún nứt, nhấp nhô.


“Không biết nhà nước đầu tư xây dựng kiểu chi mà mới đi lại được một thời gian đã bong tróc, nứt nẻ thế này rồi. Đây là đường chủ yếu là xe máy, người đi bộ đi đi lại chứ nhiều loại ô tô, xe máy đi lại như các con đường khác dưới xuôi thì nát như tương rồi...”, ông nguyễn Văn Cường, một người dân ở xã Hương Vĩnh (huyện Hương Khê) bức xúc khi tham gia giao thông trên tuyến đường cho biết.


Nhiều người đặt ra câu hỏi nghi ngờ về chất lượng công trình yếu kém. Quá trình thi công công trình này không đảm bảo chất lượng nay mới bộc lộ rõ sự xuống cấp của con đường mặc dù thời gian sử dụng con đường này là chưa được bao lâu.


Đường 60 tỷ xuống cấp vì vận chuyển gỗ lậu (?) - Ảnh 3


Ông Phạm Đình Hải, Ban quản lý dự án (chủ đầu tư) cho rằng đường xuống cấp là do thời gian qua các xe ô tô vận chuyển gỗ lậu thường xuyên lưu thông trên đoạn đường này.


Cũng theo ông Hải, ngoài các xe chở gỗ lậu, xe chở keo, tràm có trọng tải trên 13 tấn thường xuyên lưu thông qua tuyến đường này thì còn có nguyên nhân khác nữa là do mặt địa chất yếu. Dọc tuyến đường có nhiều mạch nước ngầm nên gây ra sụt lún…


Đường 60 tỷ xuống cấp vì vận chuyển gỗ lậu (?) - Ảnh 4


Hai bên lề đường bị xói lỡ, sụp đất gây nguy hiểm cho người đi đường.


Tuy nhiên, khi PV hỏi tình trạng xe ô tô đang vận chuyển gỗ lậu thường xuyên diễn ra trên địa bàn có tuyến đường này mà ban không báo với cơ quan chức năng để xử lý thì vị cán bộ này lại im lặng.


Vụ việc đang gây không ít tranh cãi bởi đơn vị Kiểm lâm cũng không khỏi bức xúc khi hay tin vụ việc trên.


Vậy đâu là nguyên nhân con đường trị giá trên 60 tỷ đồng này xuống cấp? Chúng tôi xin chuyển vụ việc đến các cơ quan thẩm quyền Hà Tĩnh để có trách nhiệm với công trình.


Phan Chính





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/duong-60-ty-xuong-cap-vi-van-chuyen-go-lau-a120867.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét